“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนวัย 40 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยว่าพวกเขาไม่มีความสุขอย่างชัดเจนกับผลการแข่งขันล่าสุด โดยจะพยายามหาวิธีการแก้ปัญหาใหม่ๆ สำหรับ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

รอสซี่ และทีมงานของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า จะต้องสานต่อการทำงาน เพื่อแก้สมการของพวกเขาในการคัมแบ็กสู่โพเดี้ยม โมโตจีพี ให้ได้อีกครั้ง โดยจะต้องลองหาวิธีการที่แตกต่างออกไป

นักบิดอิตาเลียนวัย 40 ปี ห่างหายจากการสัมผัสโพเดี้ยมนานกว่า 12 สนาม ยาวนานเทียบเท่ากับช่วงเวลาที่ยากลำบากของเขากับ ดูคาติ ในปี 2011 และในตอนนี้ตัวเขาเองก็อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก กับการรักษาอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ จากการไล่ล่าของรุกกี้เฟรนช์อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

รุกกี้ชาวฝรั่งเศสมีคะแนนตามหลัง รอสซี่ เพียง 2 คะแนน เท่านั้น แถมยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ล่าสุด โดยเขาสามารถต่อกรกับ มาร์ค มาร์เกซ ได้จนถึงโค้งสุดท้ายทั้งที่ มิซาโน รวมไปถึงที่ บุรีรัมย์ ขณะที่จอมเก๋าอิตาเลียนมีปัญหากับยางหลัง และทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 8 ใน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

“ในช่วงการแข่งขัน 3 สนามที่กำลังจะมาถึงนี้ เราจะพยายามอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหากับรถแข่งของเรา” รอสซี่ กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์

“เห็นได้ชัดว่าเราไม่มีความสุขกับผลงานในตอนนี้ และที่ โมเตกิ เราจะพยายามหาแนวทางอื่น หรือบางสิ่งที่แตกต่างออกไป”

“โมเตกิ คือแทร็กที่ผมชอบ และผมจะพยายามสร้างเรซที่ดี”

รอสซี่ จบการแข่งขันอันดับ 4 ที่ โมเตกิ ในปีที่ผ่านมา และเป็นผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของนักบิดยามาฮ่า 

ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น