แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่าเขาต้องการทีมเมทที่มีพลังงานอย่าง แดเนียล ริคคิอาร์โด เพื่อสร้างแรงผลักดันใหเตนเอง ก้าวสู่จุดที่สูงขึ้นใน ฟอร์มูล่าวัน

แม้นักขับดัตช์แมนจะก้าวขึ้นสู่อีกสเต็ปของตนเองในปีนี้ กับ เรดบูลล์​ เรซซิ่ง ในฐานะนักขับมือหนึ่งของทีม แต่ก็ต้องขับเคียงข้างกับทีมเมทที่มีประสบการณ์น้อยกว่า 

เวอร์สแท็พเพ่น ยอมรับว่า เขาต้องการนักขับที่มีระดับผลงานและประสบการณ์ที่สูงกว่าภายในทีม เพื่อสร้างแรงผลักดันให้กับตนเอง พร้อมกับชี้ว่า สถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเขาคือ ตอนที่ขับเคียงข้างกับ ริคคิอาร์โด

นักขับดัตช์กล่าวถึงคุณสมบัติทีมเมทในมุมมองของเขาว่า “ผมต้องการคนที่ผมอยากต่อสู้ด้วย และผลักดันผมให้ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น” 

เวอร์สแท็พเพ่น ร่วมงานกับ ริคคิอาร์โด ในปี 2016 ก่อนจะสิ้นสุดในปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่าผมมีสถานการณ์ที่ดีที่สุดตอนอยู่กับ แดเนียล เมื่อผมก้าวเข้าสู่ทีม ผมเป็นมือใหม่ และเขาก็อยู่กับทีมมาแล้ว 2-3 ปี ทำให้ได้เรียนรู้และก้าวขึ้นสู่การเป็นนักขับที่ดี แต่ในตอนนี้มันอยู่ในจุดที่ยากสำหรับเขา เพราะเราต่างก็ใกล้ชิดกันมากตลอดเวลา”

อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมเมทคนปัจจุบันของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น

การแข่งขันกันเองกับทีมเมทที่แข็งแกร่งนั้น มักมีความเข้มข้นอย่างมาก โดย เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีม 

“ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะสำคัญมากกับทีมเช่นกัน” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าว

“คุณเองก็ต้องการคนที่ทำงานไปในทิศทางเดียวกันในการเซ็ตอัพ และต้องการสิ่งเดียวกันจากรถแข่ง ซึ่งมันจะทำให้สามารถทีมสามารถพัฒนารถแข่งได้อย่างรวดเร็วและดีขึ้นอีกมาก”

“จากนั้น คุณจะสามารถวางโปรแกรมเซ็ตอัพที่แตกต่างไปจากเดิมในวันศุกร์ หากคุณสามารถพึ่งพานักขับทั้งสองคุณได้ ทีมก็จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ สิ่งเหล่านี้สำคัญกับผมมาก แต่ก็สำคัญต่อทีมเช่นกัน”