จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ โมโตจีพี แบะท่าแสดงความสนใจต่อ มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิช ชี้เป็นหนึ่งในทางเลือกกระชากตัวเข้าสู่ทีมในปี 2021

ขณะที่นักบิดทุกคนในพรีเมียร์คลาสจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบปี 2020 ทำให้ตลาดนักบิดโมโตจีพีนั้นเริ่มกลับมามีความคึกคักจนมีกระแสข่าวต่างๆ ออกมาอย่างคับคั่ง รวมถึง บีญาเลส ซึ่งจะหมดสัญญากับ ยามาฮ่า ในปีหน้าเช่นกัน 

หนึ่งในความเคลื่อนไหวสำคัญคือ ฮอนด้า ได้เริ่มต้นเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ มาร์ค มาร์เกซ ​แล้ว ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รุกกี้เฟรนช์มีความเป็นไปได้สูงที่จะยังคงอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อไป ส่งผลให้ บีญาเลส ได้รับความสนใจอย่างมากต่อตลาดนักบิดโมโตจีพี

หนึ่งในความเป็นไปได้สำหรับจุดมุ่งหมายใหม่ของ บีญาเลส คือ ดูคาติ ซึ่งปัจจุบันพวกเขาใช้บริการ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี คู่หูชาวอิตาเลียน ซึ่งดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่าง โดวิซิโอโซ และ ดัลลิลญา นั้นจะมีความตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ยากลำบากของ ดูคาติ ในปีนี้

ดัลลิลญ่า เผยผ่าน กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อดังสัญชาติอิตาเลียน โดยยอมรับว่า บีญาเลส อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ ดูคาติ ในปี 2021 หากจะมีการเปลี่ยนแปลงนักบิดจริงๆ

“เขาคือหนึ่งในนักบิดที่จะสามารถเอาชนะ มาร์เกซ​ ได้” ดัลลิลญ่า กล่าวถึง บีญาเลส

“เรากำลังประเมินถึงทางออกที่ดีที่สุดอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราฝ่ายเดียว”