มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช เปิดใจ “ไม้รู้ถึงอนาคต” กับทีมโรงงานยามาฮ่า ชี้ตั้งฝืนธรรมชาติปรับสไตล์การบิดเข้าหา M1 แต่ผลงานปีนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความคืบหน้า หวังปีหน้าคัมแบ็กคว้าแชมป์กับ ยามาฮ่า อีกครั้ง

หลังจบการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ บีญาเลส ได้กล่าวถึงอนาคตของเขาเอง และเปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับความเชื่อมโยงกับ ดูคาติ หลังจบปี 2021 และยืนยันว่าตนเองยังไม่แน่ใจถึงสถานการณ์ต่างๆ 

“ผมไม่รู้เลย” บีญาเลส ตอบเมื่อถูกถามถึงอนาคตของตนเองกับ ยามาฮ่า ซึ่งสัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงหลังจบปี 2020 

“มันเป็นเรื่องยากที่จะรู้” นักบิดสแปนิช เผย

“ท้ายที่สุดผมอยู่ตรงนี้ ผมกำลังปรับตัวเข้ากับรถแข่ง มันค่อนข้างขัดกับสไตล์ของผม และผมก็กำลังฝืนธรรมชาติของตัวเอง แต่รถแข่งทำงานได้ดีมาก นั่นคือความชัดเจน ผมเก็บโพเดี้ยมให้พวกเขาได้มากมาย บางทีเราอาจจะออกสตาร์ทเรซได้ไม่ดี แต่เราก็เก็บคะแนและโพเดี้ยมได้มากมาย”

มาเวริค บีญาเลส กับการแข่งขันที่ บุรีรัมย์

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันที่ โมเตกิ, บีญาเลส ได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกึครั้งกับ ยามาฮ่า ในปี 2020

“นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะพูด ผมต้องการจะโฟกัสในการพยายามสร้างผลงานที่ดีที่สุดกับ ยามาฮ่า” บีญาเลส เผย “ในปี 2020 เราจะได้เห็น ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร”

“คุณไม่มีทางรู้เลย บางทีผมอาจจะออกสตาร์ทได้เหมือนปี 2017 (คว้าแชมป์ 3 สนาม จาก 5 เรซแรก) และมันอาจจะเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับผมทั้งหมด ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

“สิ่งสำคัญคือทำให้ปีนี้จบลงด้วยดีที่สุด เพื่อสร้างการทำงานที่ดีก่อนจะออกสตาร์ทปีหน้า ด้วยความเชื่อว่าเราจะก้าวไปสู้ชัยชนะได้อีกครั้ง”

ทั้งนี้ ในช่วงต้นฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา กับการแข่งขัน 4 สนาม ที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ ได้รับบาดเจ็บ และมีข่าวว่า ดูคาติ สนใจดึงตัวเขากลับไปร่วมงานในปี 2020 ก่อนที่นักบิดสแปนิชจะเลือกอยู่กับ ฮอนด้า

ทว่า จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ โมโตจีพี ก็ออกมาแสดงความชัดเจนถึงข่าวดังกล่าวว่า ลอเรนโซ ไม่ใช่ตัวเลือกที่เป็นอนาคตของพวกเขาในระยะยาว และกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่ดีพอ”