“เคทีเอ็ม” ทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ให้กับวงการอีกครั้ง ด้วยการประกาศรายชื่อนักบิดพรีเมียร์คลาสในฤดูกาล 2020 ดัน แบรด บินเดอร์ ดาวรุ่งอาฟริกาใต้กระโดดขึ้นทีมโรงงานจับคู่ โปล เอสปาร์กาโร ขณะ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสปักหลัก เทคทรี จับคู่ อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดสแปนิชที่ขยับขึ้น โมโตทู แบบสายฟ้าแล่บ

การเปิดตัวไลน์อัพนักบิดพรีเมียร์คลาสของ เคทีเอ็ม และทีมเซ็ตเทิลไลต์อย่าง เทคทรี มีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย บินเดอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ถูกยืนยันว่าได้รับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม เทคทรี เคทีเอ็ม แทนที่ ฮาฟิซ ซยาห์ริน นักบิดมาเลเซียน ในฤดูกาลหน้า ได้รับสัญญาสุดเซอร์ไพรส์จากทีมโรงงานของ เคทีเอ็ม ด้วยการประกาศอย่างเป็นทางการให้ขยับขึ้นมาเป็นนักบิดในทีมหลัก เคียงคู่กับ เอสปาร์กาโร ในโมโตจีพี ฤดูกาล 2020

อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดสแปนิชถูกดันขึ้นไปบิด โมโตจีพี กับ เคทีเอ็ม เทคทรี ในปี 2020

ขณะที่ โอลิเวียร่า ที่คาดว่าจะถูกดันขึ้นมาบิดในทีมโรงงานฤดูกาล 2020 กลับยังคงได้ทำงานกับ เทคทรีต่อไปใน โดยจะจับคูากับ เลกัวน่า ดาวรุ่งสแปนิชวัย 19 ปี ซึ่งนับเป็นข่าวที่สร้างความประหลาดใจสุดๆ ให้กับวงการโมโตจีพี

“มันชัดเจนว่านี่คือแผนของเราในปี 2020 ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงจากช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่เราแยกทางกับ โยฮันน์ ซาร์โก” พิต บายเรอร์ ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตของ เคทีเอ็ม กล่าว

“หลังจากระดมความคิดและได้พูดคุยกันอย่างละเอียด นำมาซึ่งการตัดสินใจไปในทิศทางนี้ และเปิดโอกาสให้เด็กหนุ่ม รวมถึงนักบิดที่มีความกระหาย บวกกับประสบการณ์ที่ดี ให้ก้าวเข้าสู่ โมโตจีพี แล้วเราจะมาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”