“เดอะสปาตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าเขารู้สึกมั่นใจกับรถ แข่ง RC213V เวอร์ชั้น 2018 มากกว่าตัวปัจจุบัน แม้จะให้พละกำลังมหาศาลจากแรงม้าในช่วงทางตรง แต่กลับเจอปัญหาอย่างมากในการเข้าโค้ง ซึ่งกำลังเร่งแก้ไขสำหรับปีหน้า

ลอเรนโซ จบเรซในอันดับดีที่สุดคืออันดับ 11 ในปีนี้ ทว่ายังไม่สามารถทำอันดับควอลิฟายได้สูงกว่าอันดับ 14 เลย นับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแข่งขันอีกครั้ง จนต้องเผชิญกับข่าวลือในการย้ายออกจาก ฮอนด้า

โดย ลอเรนโซ ย้ายมาจาก ดูคาติ หลังใช้เวลา 2 ปีกับทีมโรงงานสัญชาติอิตาเลียน ทว่าการเริ่มต้นกับ ฮอนด้า ในปี 2019 กลับไม่สวยหรูนัก แถมยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง 

ลอเรนโซ กล่าวในงาน EICMA ที่ มิลาน ถึงการเริ่มต้นกับ ฮอนด้า ว่า “ครั้งแรกที่ผมลองขี่รถแข่ง ฮอนด้า ในการทดสอบที่ บาเลนเซีย และจากนั้นก็ เฆเรซ กับรถแข่งเวอร์ชั่นปีที่แล้ว (2018) ผมทำความเร็วได้ดีมาก และความมั่นใจของผมก็โอเค”

“แต่กับรถแข่งปี 2019 หากไม่นับรวมถึง มาร์ค (มาร์เกซ) ซึ่งเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขา ที่สามารถคว้าชัยชนะเป็นกอบเป็นกำ แถมยังทำสถิติคะแนนมากที่สุดในพรีเมียร์คลาสต่อฤดูกาลแล้ว นักบิดอื่นๆ ก็แทบทำผลงานไม่เข้าเป้าเลย โดยส่วนใหญ่จะมีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นใจที่ล้อหน้า” 

ลอเรนโซ ที่แม้จะเริ่มปรับตัวได้บ้างในช่วงก่อนพักเบรกครึ่งฤดูกาล แต่กลับมาบาดเจ็บหนักที่ แอสเซ่น จนต้องพักไปนานกว่า 2 เดือน จนไม่สามารถลงแข่งขันได้ถึง 4 สนาม ก่อนจะกลับมาลงดวลได้ดอีกครั้งที่ ซิลเวอร์สโตน ทว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งได้เลย

“ในช่วงทางตรง มันยอดเยี่ยมากๆ ที่มีพละกำลังมหาศาลเช่นนี้ แต่ในโค้งเราต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเล็กน้อย ที่เรากำลังพยายามหาทางแก้ไขในปีหน้า และเราจะเริ่มต้นกันใน บาเลนเซีย เทสต์” ลอเรนโซ กล่าวทิ้งท้าย