“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ชี้ประสบการณ์ปีแรกสุดล้ำค่า ช่วยต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อสร้างผลงานที่ดีในอนาคต ตั้งเป้าขอเก็บแต้มสนามปิดฤดูกาล 2019 ที่บาเลนเซีย ฝากเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้กับแฟนคลับชาวไทย

นักบิดดาวรุ่งเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” เผยความพร้อมก่อนลุยศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู สนามที่ 19 ที่สเปน ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายประจำปี 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ว่า ตนเองมีความพร้อมสมบูรณ์ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เชื่อมั่นว่าจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งแถวหน้าและจบการแข่งขันในอันดับที่มีแต้มได้

“สำหรับสนามนี้เป็นสนามสุดท้ายแล้วครับ ผมก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ตั้งเป้าอยากคว้าแต้มให้ได้ครับ”

ผลผลิตจากซูเปอร์โปรเจกต์ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า เสริมต่อว่า สังเวียนส่งท้ายที่ ริคาร์โด ตอร์โม ตนเองเคยสัมผัสมาแล้วในรุ่นซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่ขับขี่สนุกและเจ้าตัวก็รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก

“ถามว่าคุ้นเคยไหม ก็ในระดับหนึ่งครับ แต่ครั้งก่อนขี่ในรุ่นเล็ก ปีนี้ขยับมารุ่นกลาง การคอนโทรลต่างๆ จุดยก จุดเบรก ก็มีความแตกต่างกันออกไป”

“อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานเน้นย้ำอยากให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ จากปีแรกที่ลงแข่งขันแบบเต็มตัวให้มากที่สุด ทุกสนามที่ลงแข่ง เรื่องแต้มไม่สำคัญเท่าจบการแข่งขัน เรามองเรื่องประสบการณ์คือเป้าหมายแรก เพราะจะได้นำไปใช้พัฒนาเพื่อสู้ต่อในปีต่อไป ฝากแฟนคลับชาวไทย ช่วยติดตามเชียร์ผมด้วยครับ” สมเกียรติ กล่าว

ศึกสองล้อโมโตจีพี 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามปิดฤดูกาล ที่ ริคาร์โด ตอร์โม บาเลนเซีย สุดสัปดาห์นี้ รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. รุ่นโมโตทู ชิงชัย เวลา 18.20 น. ตามเวลาในไทย