คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงชื่นชม อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ กับผลงานที่ อินเตอร์ลากอส ชี้เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่พลาดโพเดี้ยม พร้อมยกย่องศักยภาพนักขับไทยที่จัดการเรซได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นผลดีต่อทีมในปีหน้า

อเล็กซ์ อัลบอน สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งสนามล่าสุด ที่ อินเตอร์ลากอส โดยขับขึ้นมาสูงสุดที่อันดับ 2 ก่อนจะโดน ลูอิส แฮมิลตัน ทำให้เสียโอกาสในการขึ้นโพเดี้ยมอย่างน่าเสียดายในช่วง 2 รอบสุดท้าย

SAO PAULO, BRAZIL – NOVEMBER 16: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB15 leads Max Verstappen of the Netherlands driving the (33) Aston Martin Red Bull Racing RB15 on track during qualifying for the F1 Grand Prix of Brazil at Autodromo Jose Carlos Pace on November 16, 2019 in Sao Paulo, Brazil. (Photo by Mark Thompson/Getty Images)

อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ อินเตอร์ลากอส ได้สร้างความประทับใจให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างมาก แม้จะพลาดโพเดี้ยมครั้งแรกในชีวิตกับ ฟอร์มูล่าวัน ก็ตาม

“มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังมากสำหรับ อเล็กซ์” คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผย”

“เขาเพิ่งสร้างผลงานในสุดยอดเรซ และข้ามผ่านบางสิ่งมาได้แล้ว ซึ่งการหนึ่งในการแซงของเขาคือการเอาชนะ เซบาสเตียน เวทเทล ในช่วงรีสตาร์ท และนั่นมันยอดเยี่ยมมากๆ” 

“ดูเหมือนเขาจะไปได้สวยมากกับการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก และมันก็เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสุดๆ สำหรับเขาที่ต้องเสียตำแหน่งโพเดี้ยมไปในรอบตัดสิน”

“เห็นได้ชัดว่า ลูอิส (แฮมิลตัน) ยกมือขอโทษ แต่โชคร้ายคือมันไม่สามารถคืคนโพเดี้ยมให้ อเล็กซ์ ได้… แต่เขาก็สามารถสะหลัดอาการหัวร้อนได้อย่างอยู่หมัด”

“โอเคย์… เขาไม่ได้รับถ้วยรางวัล แต่เขาสร้างความประทับใจอย่างมากให้กับทีมงานทุกคน กับการแสดงออกของเขา รวมถึงการขับที่ยอดเยี่ยม มันเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเราในฤดูกาลหน้า”

อัลบอน สร้างผลงานในปีแรกกับ ฟอร์มูล่าวัน ได้อย่างน่าทึ่ง โดยมีเพียงการทดสอบรถแข่งของ โทโร รอสโซ เกิดเปิดฤดูกาล 2019 เท่านั้นที่เป็นประสบการณ์ที่เขามี ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันจริง

และด้วยผลงานที่แข็งแกร่งในครึ่งฤดูกาลแรก ทำให้นักขับไทยถูกดันขึ้นสู่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง แทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์ ในครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2019 ก่อนจะได้รับสัญญาในปีหน้ากับทีมใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว