นางสาวจิราพรขาวสวัสดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่และนายสุชาติระมาศรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกบริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชนหรือโออาร์รับรางวัลเวิลด์แบรนดิ้งอวอร์ด (World Branding Awards)  ในฐานะแบรนด์แห่งปี (Brand of the Year : National Tier 2019 – 2020) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สำหรับทั้งแบรนด์พีทีทีสเตชั่น (PTT Station) และแบรนด์คาเฟ่อเมซอน (Café Amazon) สเตทอพาร์ทเมนท์พระราชวังเคนซิงตันประเทศอังกฤษโดยแบรนด์พีทีทีสเตชั่นและแบรนด์คาเฟ่อเมซอนถือเป็นแบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลในหมวดธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน (Petrol/ Gas Category) และหมวดธุรกิจค้าปลีกกาแฟ (Retailer – Coffee Category) ตามลำดับ

งานเวิลด์แบรนดิ้งอวอร์ดจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิของเวิลด์แบรนดิ้งฟอรั่ม (World Branding Forum) โดยพิจารณาคัดเลือกจากเกณฑ์ 3 ด้านได้แก่การประเมินคุณค่าของแบรนด์  (Brand Valuation) การได้รับการยอมรับจากสาธารณชนผ่านระบบออนไลน์ (Public Online Voting) และผลการวิจัยผู้บริโภคในตลาดนั้น (Consumer Market Research)

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจน้ำมันของโออาร์ครองส่วนแบ่งตลาดรวมน้ำมันเป็นอันดับ 1 ในประเทศมายาวนานกว่า 26 ปีโดยมีธุรกิจที่โดดเด่นได้แก่สถานีบริการน้ำมันพีทีทีสเตชั่นซึ่งมีจำนวนสถานีบริการน้ำมันฯครอบคลุมทั่วประเทศรวมกว่า  1,850 แห่งและในประเทศลาวกัมพูชาฟิลิปปินส์และเมียนมารวมกว่า 280  แห่งอีกทั้งยังมีธุรกิจร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอนที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างดีโดยมีจำนวนสาขาในประเทศรวมกว่า 2,800 สาขาและในประเทศลาวกัมพูชาฟิลิปปินส์เมียนมาสิงคโปร์มาเลเซียจีนญี่ปุ่นและโอมานรวมกว่า 200 สาขาการได้รับรางวัลรางวัลเวิลด์แบรนดิ้งอวอร์ดในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโออาร์ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการให้ได้มาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับในเวทีชั้นนำระดับโลกแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของโออาร์ในการนำพาแบรนด์ไทยไปเติบโตในต่างประเทศสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้กับคนไทย