ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แฮปปี้กับการทดสอบครั้งล่าสุดที่ บาเลนเซีย ชี้รถแข่ง M1 ใหม่ของ มาเวริค บีญาเลส เริ่มมีความเร็วมากกว่าเดิม เผยอดใจไม่ไหวอยากเทสต์รถใหม่และเครื่องยนต์ใหม่

กวาร์ตาราโร ทำเวลาได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในการทดสอบครั้งแรกของ โมโตจีพี 2020 บาเลนเซีย ด้วยความพยายามในการเปลี่ยนเซ็ตอัพสำหรับรถแข่งของเขาในหลายๆ รูปแบบ

ทว่าความสนใจของนักบิดฝรั่งเศส กลับบอยู่ที่การได้ลงทดสอบรถแข่งยามาฮ่า 2020 โดยเฉพาะกับเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่ง มาเวริค บีญาเลส ใช้ลงเทสต์ในวันพุธ และทำเวลาเร็วที่สุดของการทดสอบ

ขณะที่ กวาร์ตาราโร และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ได้พยายามทดสอบชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้สามารถนำไปใช้กับทีมโรงงานในช่วงท้ายฤดูกาล อย่างเช่น สวิงอาร์ม คาร์บอน ไฟเบอร์ ทว่า บีญาเลส และ วาเลนติโน รอสซี่ ต่างก็ลงทดสอบ เครื่องยนต์ และ แชสซีส์ ใหม่

“วันนี้ (วันพุธ) ส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปที่การขี่มากกว่าการทดสอบ เรากำลังหาเซ็ตอัพแบบใหม่บนรถแข่ง และหาบางอย่างกับช่วงล่าง เออห์ลิน นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรแล้ว” กวาร์ตาราโร เผย 

“มันชัดเจนในเรื่อง ท็อปสปีด ที่เรายังคงขาด แต่ดูเหมือนว่ารถแข่งของ มาเวริค (บีญาเลส) ต้นแบบปี 2020 จะเริ่มมีความเร็วที่สูงขึ้น ดังนั้นพวกเขากำลังก้าวไปในเส้นทางที่ดี”

“และผมเองก็กำลังมองไปถึงการเทสต์รถแข่งคันดังกล่าวด้วย”

กวาร์ตาราโร ตั้งความหวังว่าเครื่องยนต์ใหม่จะพร้อมให้นักบิดยามาฮ่าทุกคนใช้ที่ เซปัง นั้น จะได้ใช้ลงทดสอบครั้งสุดท้ายของปีที่ เฆเรซ ในสัปดาห์หน้า

“ผมหวังอย่างนั้นนะ… แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ทดสอบมัน” นักบิดเฟรนช์กล่าว