ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขัน FMSCT Thailand Road Racing 2019 กับความสำเร็จของทัพ Suzuki Ecstar Yoshimura Motul IRC D.I.D NGK Racing Boy KYT YSS Aracer J.S. Racing Team ด้วยการคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ถึง 2 รุ่น อย่างสมศักดิ์ศรี โดยในรุ่น Production 150 (Stock U.18) “เจ้าโลมาน้อย” Gun Mie (43) สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล จากนั้นส่งไม้ต่อความสำเร็จให้กับรุ่น Production 150 (Open) กับคู่ทีมเมท “เจ้าเค้ก” พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย (78) ที่สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาได้อย่างเหนือชั้น พร้อมกับทีมเมทอย่าง “เจ้าปาร์ค” พาทิศ ชูประเทศ (98) ที่สามารถคว้ารองแชมป์ประเทศไทยมาได้พร้อมกัน

การแข่งขัน FMSCT Thailand Road Racing 2019 เปิดศึกดวลความเร็ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต ที่ผ่านมา ในรุ่นแรกของการคว้าแชมป์เป็นการแข่งขันในรุ่นของ Production 150 (Stork U.18) ในปีนี้ตกเป็นของ “เจ้าโลมาน้อย” Gun Mie (43) ที่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการควบรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ GSX-R150 ลงทำการแข่งขันและสามารถคว้าแชมป์ประจำสนามมาได้ถึง 6 สนาม ทำให้มีคะแนนเก็บทิ้งห่างถึง 147 คะแนน และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ตั้งแต่จบการแข่งขันในสนามที่ 9 ถึงแม้ในสนามสุดท้ายที่จะต้องทำการแข่งขันถึง 10 รอบสนามและออกตัวขึ้นมาในกลุ่มนำทำให้โดนกดดันมาตลอดในช่วงแรก แต่หลังจากที่แหวกกลุ่มคู่แข่งขึ้นนำมาได้ก็เริ่มทิ้งระยะห่างออกมาได้หลายช่วงตัว ทำให้ในสนามสุดท้าย “เจ้าโลมาน้อย” Gun Mie (43) สามารถโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์สนามสุดท้ายได้สำเร็จ เป็นการปิดฉากฤดูกาลแข่งขันได้อย่างสวยงาม

ในรุ่นของ Production 150 (Open) ซึ่งในปีนี้ ซูซูกิ ประกบคู่หูทีมเมททั้ง “เจ้าเค้ก” พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย (78) และ “เจ้าปาร์ค”พาทิศ ชูประเทศ (98) ร่วมทำการแข่งขันตลอดฤดูกาลเช่นกัน โดยใช้รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ GSX-R150 ลงทำการแข่งขัน และด้วยการผนึกกำลังของ 2 คู่หูทีมเมท ส่งผลให้ทีมมีความแข่งแกร่งในทุกสนาม โดยในสนามสุดท้ายที่ต้องถือว่าเป็นการชิงดำของทั้งคู่เองและอีกหนึ่งคู่แข่งที่เข้ามามีผลต่อการชิงดำในสนามนี้ ทำให้สนามสุดท้ายที่ต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนามนั้นดุเดือดตั้งแต่ต้นเกม ถึงแม้ในช่วงของการแข่งขันจะมีตัวแปรจนทำให้กรรมการตีธงดำพร้อมเบอร์ เพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างยุติธรรม ส่งผลให้ทัพ ซูซูกิ นั้นสามารถขยี้คันเร่งได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สนามสุดท้ายจะมีการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันตลอด แต่ก็ไม่ส่งผลต่อคะแนนเก็บแชมป์ประจำปี ทำให้ “เจ้าเค้ก” พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย (78) และ “เจ้าปาร์ค” พาทิศ ชูประเทศ (98) ไม่จำเป็นต้องบวกคันเร่งมากนัก ในขณะที่คู่แข่งที่ชิงดำอีกคันนั้นถูกทิ้งระยะห่างออกไปไกลเลยทำให้ทั้งคู่ลอยลำเป็นที่แน่นอนกับการคว้าแชมป์ประเทศไทย ถึงแม้สนามสุดท้าย “เจ้าเค้ก” พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย (78) จะผ่านธงตราหมากรุกเข้ามาในอันดับที่ 2 ก็ยังมีคะแนนเก็บถึง 144 คะแนน ซึ่งเพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์ประเทศไทย และตามมาด้วยคู่หูทีมเมทอย่าง “เจ้าปาร์ค” พาทิศ ชูประเทศ (98) ที่ผ่านธงตราหมากรุกเข้ามาในอันดับที่ 3 มีคะแนนเก็บ 143 คะแนน คว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทัพ Suzuki Ecstar Yoshimura Motul IRC D.I.D NGK Racing Boy KYT YSS Aracer J.S. Racing Team ที่สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ถึง 2 รุ่น โดยทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ GSX-R150 ม้าศึกที่นักแข่งสามารถคว้าแชมป์มาได้อย่างสวยงาม