“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย หมายเลข 44 นำทัพนักบิดในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประกาศความพร้อมเต็มร้อยทั้งสภาพความฟิตและสภาพทีม ในการลุยศึกบิดสองล้อเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้ายของปี 2019 สุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ตั้งเป้าล่าแชมป์ส่งท้ายปีเป็นของขวัญให้แฟนความเร็วชาวไทย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เตรียมดวลความเร็วสนามสุดท้ายระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นของทุกคลาส ทั้ง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150

ขณะที่ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นั้นเตรียมความพร้อมอย่างเต็มร้อย เพื่อไล่ล่าแชมป์สนามส่งท้ายฤดูกาลในบ้านเกิดต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย โดยในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นักบิดไทยนำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่ง เจ้าของหมายเลข 44 ที่รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 127 คะแนน ยังคงมีสิทธิ์คว้าแชมป์เอเชีย แต่ต้องลุ้นหนักเมื่อมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอยู่ 49 คะแนน ด้านสองทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 รั้งอันดับ 7 และ 10 มีคนละ 97 คะแนน และ 83 คะแนน ตามลำดับ

มุกข์ลดา กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้ายของปีที่ บุรีรัมย์ ว่า “ตอนนี้ทีมของเราพร้อมมากค่ะ ทั้งสภาพร่างกายและความพร้อมของรถแข่ง ในช่วงเบรก เราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก และได้มีการซ้อมขี่รถทั้ง โมโตครอสและทางเรียบสลับกันเพื่อเรียกฟีลลิ่งของการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเซ็ตอัพรถเรามีข้อมูลสำคัญจากช่วงต้นฤดูกาลที่แข่งขันในสนามช้างฯ และการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถแข่งระหว่างฤดูกาล ซึ่งทำให้เราสามารถต่อสู้กับหัวแถวได้อย่างมั่นใจ สนามสุดท้ายเราตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้กับแฟนๆ ชาวไทยในสนามของเราเอง”

ขณะที่คู่หูคลาส 600ซีซี จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ รั้งอันดับ 8 และ 11 มีคนละ 88 คะแนน และ 62 คะแนน ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถยกระดับการทำงานกับทีมได้ดีขึ้นตลอดทั้งปี และมีลุ้นต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมในสนามสุดท้ายของปีนี้

สำหรับ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้ายจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และปิดท้ายฤดูกาลด้วยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม http://xn--fb-cti.com/aphondaracingth