เหล่านักบิดยามาฮ่า ส่งสัญญาณที่ดีในการทดสอบของ โมโตจีพี 2020 ตั้งแต่ครั้งแรกที่ บาเลนเซีย ด้วยการทำเวลาครองท็อปทรี จากนั้นก็จบวันแรกที่ เฆเรซ เมื่อวันจันทร์ด้วยอันดับ 1 ของ มาเวริค บีญาเลส และตามด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เราจะไปติดตามรายละเอียดการทดสอบในวันแรกของพวกเขาว่าใช้รถแข่งสเป็กไหนลงสู่สนามกันบ้าง?

การทดสอบครั้งที่ 2 ของโมโตจีพี 2020 เริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่งผลการทดสอบปรากฏว่า มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า ลงทดสอบช่วงแรกด้วย “สวิงอาร์ม อลูมิเนียม” และทำเวลาเร็วที่สุดในครั้งวันแรกที่ 1 นาที 38 วินาที ก่อนจะขยับเวลาลงมาที่ 1 นาที 37.131 วินาที ได้สำเร็จในช่วงครึ่งหลังของวัน

มาเวริค บีญาเลส

ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนจากทีมโรงงานยามาฮ่า และ บีญาเลส นั้นมีรถแข่งทั้งต้นแบบของปี 2020 และรถปีเดิม 2019 จอดอยู่ในการาจ โดย “เดอะด็อกเตอร์” ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการง่วนทำงานหนักกับรถแข่ง M1 ใหม่กับ สวิงอาร์ม คาร์บอน ไฟเบอร์ และมีทิศทางบวกเล็กน้อยในการเทสต์ แต่เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดรั้งอันดับ 14 ซึ่ง รอสซี่ ยืนยันว่าพวกเขายังคงมีงานต้องทำกันอย่างมาก

วาเลนติโน รอสซี่

ส่วนในพิต ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ยังคงสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในวันแรกที่ เฆเรซ ทั้ง กวาร์ตาราโร และทีมเมทอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี ได้ทดลองใช้ สวิงอาร์ม คาร์บอน ลงทดสอบร่วมกับเครื่องยนต์ต้นแบบในปี 2020 ของ ยามาฮ่า

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร

โดย กวาร์ตาราโร ทำเวลาในวันแรกที่ เฆเรซ เป็นอันดับ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.885 วินาที ตามหลัง บีญาเลส อยู่ 0.754 วินาที ด้าน มอร์บิเดลลี จบวันแรกในอันดับ 5 ตามหลัง 0.986 วินาที