อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม แสดงอาการแฮปปี้กับสัญญาณบวกของรถแข่งต้นแบบ เดสโมเซดิซี จีพี20 ว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะ “แชสซีส์ใหม่” ที่ไปได้สวยหลังจบการทดสอบที่ บาเลนเซีย และ เฆเรซ ชี้ยังคงต้องการให้ปรับปรุงมากกว่านี้

โดวิซิโอโซ เรียกร้องให้ ดูคาติ สร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่กับรถแข่ง เดสโมเซดิซี ตลอดทั้งฤดูกาล 2019 และล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับ แชสซีส์ ใหม่ของ ดูคาติ ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาจากเดิม

“เราสามารถนำมันลงทดสอบได้แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำทุกๆ อย่างที่เราต้องการได้ ซึ่งหากเทียบกับ แชสซีส์เก่าแล้ว มันสำคัญมากๆ กับส่วนนี้บนแทร็ก” โดวิซิโอโซ นักบิดที่เร็วที่สุดของ ดูคาติ ในการทดสอบเผย

“การปรับปรุงที่มีนั้นยังไม่ได้ใหญ่โตมากอย่างที่เราคาดหวัง แต่มันถือว่าเจ๋งเลยล่ะเพราะการเปลี่ยนแปลงแชสซีส์ที่ต่างไปจากเดิมนั้น ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่”

“ผมคิดว่าเราต้องเรียนรู้และวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ มากกว่านี้ โดยเฉพาะฟี๊ดแบ็กจากแชสซีส์ เพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นในอนาคต”

“ความคืบหน้าของเราเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะไม่มีอะไรเป็นแง่ลบ และนี่คือเรื่องที่ดี แต่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก ดูเหมือนเราจะต้องปรับปรุงมากกว่านี้ในช่วงกลางโค้ง แต่จากการทดสอบมันก็ดีขึ้นกว่าเดิม”​ โดวิซิโอโซ กล่าว

“มันเป็นเรื่องยากที่จะทำงานสเต็ปใหญ่เช่นนี้ เมื่อคุณเปลี่ยนแชสซีส์ใหม่ แต่มันน่าสนใจมากในสิ่งที่เราทำกับ แชสซีส์ แต่เราก็ยังต้องการมากกว่านี้”