ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ผงาดคว้าแชมป์ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เรซแรกของสนามสุดท้ายที่ บุรีรัมย์​ ในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ล้มรอบสุดท้ายวืดโพเดี้ยมอย่างน่าเสียดาย ด้าน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์​ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้ฉลองที่ 3 ในบ้านเกิดจากเรซสุดมันส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เข้าสู่โปรแกรมสนามสุดท้ายอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนี้-1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันเรซแรกของคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียน จาก ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ขนาบข้างด้วย อาซลัน ชาห์ จอมเก๋ามาเลเซียนจาก วันซ็อกซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 3

เกมในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 13 สนาม ออกสตาร์ทเรซด้วยการขึ้นนำของ ไซดี้ เจ้าของโพล ตามด้วย อภิวัฒน์ ในอันดับ 2 และอันดับ 3 อย่าง อาซลัน ชาห์ ในอันดับ 3

การลุ้นแชมป์ในเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น ในรอบที่ 4 อภิวัฒน์ พลิกขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนจะร่วงลงมาอันดับ 2 อีกครั้ง โดยในช่วง 4 รอบสุดท้ายเกมดำเนินไปอย่างสุดมันส์ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ยอดนักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขยับขึ้นมาไล่บดในกลุ่มนำได้อีกคัน ทว่าในรอบสุดท้าย อภิวัฒน์ ที่รั้งอันดับ 2 พลาดล้มลงไปดื้อๆ ส่งผลให้เสียโอกาสในการขึ้นโพเดี้ยมอน่างน่าเสียดาย

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดล้มในรอบสุดท้ายวืดโพเดี้ยมอย่างน่าเสียดาย

จบการแข่งขัน 13 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ ไซดี้ ที่บิดเข้าป้ายเป็นคันแรก เหนือเพื่อนร่วมชาติอย่าง อาซลัน ชาห์ ในอันดับ 2 อยู่ 0.406 วินาที ตามด้วย ฐิติพงศ์ ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.827 วินาที ได้ขึ้นโพเดี้ยมโฮมเรซของเรซแรกของคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ส่วนอันดับ 4 เป็นของทีมเมทอย่าง “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามเข้าป้ายในอันดับ 6 ขณะที่ อภิวัฒน์ สามารถนำรถขึ้นมาขี่ต่อจบเรซในอันดับ 8

ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนคว้าแชมป์เรซแรกของสนามสุดท้ายไปครอง

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เรซสุดท้ายของปี จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์