“ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ บิดเข้าป้ายอันดับ 2 ผงาดคว้าโพเดี้ยมโฮมเรซในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพสนามสุดท้ายของปี ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ บุรีรัมย์ สร้างสถิติขึ้นโพเดี้ยมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์  13 เรซติดต่อกัน เมื่อบ่ายวันเสารืที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เข้าสู่โปรแกรมสนามสุดท้ายอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนี้-1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันเรซแรกของคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ คาสมา แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียนจาก หง หลง ยามาฮ่า มาเลเซีย ขนาบข้างด้วยแชมป์เอเชียอย่าง “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อดัม นอร์โรดิน ดาวรุ่งมาเลเซียนจาก เอสไอซี จูเนียร์ ซีเค เรซซิ่ง ทีม

เกมในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม และเข้มข้นตั้งแต่รอบแรก โดย พีรพงศ์ ขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว โดยมี คาสมายูดิน ไล่บี้อย่างหนักตั้งแต่รอบแรกเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ในช่วงกลางเรซ นอร์โรดิน เริ่มเข้าสู่ขีดการต่อสู้ที่ดีของตนเอง และขยับขึ้นมาเป็นคนที่ 3 ในการลุ้นแชมป์เรซแรกของสนามสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ 

การตัดสินแชมป์ต้องมาตัดสินกันถึงรอบสุดท้าย เมื่อ พีรพงศ์​ นักบิดไทยที่เป็นผู้นำพลาดบานออกไปในโค้ง 10 ส่งผลให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 3 แต่ยังสามารถแซงกลับมาเข้าป้ายในอันดับ 2 ได้สำเร็จ ส่วนแชมป์ตกเป็นของ นอร์โรดิน เหนือนักบิดไทยเพียง 0.305 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คาสมายูดิน ตามหลังแชมป์ 0.520 วินาที

การจบเรซอันดับ 2 ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ พีรพงศ์ ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติอย่างยอดเยี่ยมต่อไป ด้วยการขึ้นโพเดี้ยมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรซที่ 13 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่สนามแรก

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เรซสุดท้ายของปี จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์