โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดจอมพเนจรชาวเฟรนช์ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว กับการเข้าร่วมทีม อวินเทีย ดูคาติ เพื่อลุยศึก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 หลังจากที่มีการเปิดเผยเรื่องเซ็นสัญญาเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แชมป์โลกโมโตทู 2 สมัยชาวฝรั่งเศส สร้างผลงานอย่างโดดเด่นกับ 2 ปีแรกในพรีเมียร์คลาสกับ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ทว่าในปี 2019 ซาร์โก ย้ายร่วมงานกับทีมโรงงาน เคทีเอ็ม และล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าก่อนจะถูกยกเลิกสัญญาหลังผ่านครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น

[Inside MotoGP] “ดูคาติ” คือกุญแจสำคัญให้​ “ซาร์โก” รับข้อเสนอบิด “อวินเทีย”

อย่างไรก็ดี ซาร์โก ยังได้รับโอกาสคัมแบ็กสู่ โมโตจีพี อีกครั้งในปี 2019 ด้วยการลงบิดแทน ทาคาอากิ นาคากามิ ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปี ด้วยรถแข่ง RC213V 2018 และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น 

เดิมที ซาร์โก เป็นหนึ่งในตัวเต็งของทีมโรงงาน ฮอนด้า ทว่าท้ายที่สุดเก้าอี้ดังกล่าวก็ตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายแท้ๆ ของ มาร์ค มาร์เกซ ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกโมโตทูมาครองได้สำเร็จ

ซาร์โก เชื่อมโยงกับ อวินเทีย หลังจากที่ ดูคาติ เปิดฉากรุกเจรจาอย่างหนัก จนมีการปรับปรุงสัญญากับ อวินเทีย เพื่อมอบรถแข่งที่มีศักยภาพมากขึ้นเพื่อดึงตัวนักบิดฝรั่งเศสเข้าสู่ทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของการทดสอบรถแข่งให้กับพวกเขาด้วย

และล่าสุดในคืนวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ซาร์โก ก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการถึงการเซ็นสัญญากับ เพื่อร่วมทีม อวินเทีย เรซซิ่ง ในปี 2020 ด้วยสัญญาตรงกับทีมดูคาติ