ปล่อยให้แฟนๆ รออยู่หลายวัน ในที่สุด มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ เจ้าของโปรเจ็กต์สลับขั้วสุดโหดระหว่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ และ ลูอิส แฮมิลตัน ก็ปล่อยชุดภาพสุดเท่ของทั้งคู่ออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันแล้ว

การสลับขั้วครั้งใหญ่ที่นี้สร้างความเร้าใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ระหว่าง วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย และ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเอฟวัน 6 สมัย มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย

แฮมิลตัน ที่ไม่ได้ลงบิดรถ 2 ล้อมาเป็นเวลากว่า 1 ปี นับตั้งแต่ทดสอบ ซูเปอร์ไบค์ R1M ที่ เฆเรซ ในปีที่ผ่านมา ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ของการทดสอบรถแข่ง โดยเขาลงเทสต์ซูเปอร์ไบค์เพื่อสร้างความคุ้นเคยในช่วงแรกของวันจันทร์นี้ ก่อนจะเปลี่ยนไปบิดรถแข่ง โมโตจีพี ของ ยามาฮ่า ในช่วงบ่าย แถมยังมี รอสซี่ ขี่ไกด์ไลน์ให้ด้วย

ด้าน รอสซี่ ที่เคยลงทดสอบรถแข่งฟอร์มูล่าวันของ เฟอร์รารี่ (สเป็คปี 2008) เมื่อปี 2010 ที่ บาร์เซโลน่า ไม่ได้ลงขับรถแข่ง เมอร์เซเดส W10 สเป็คของปี 2019 เนื่องจากเงื่อนไขด้านการค้าของแบรนด์เยอรมนี

โดย “เดอะด็อกเตอร์” ลงควบรถแข่ง เมอร์เซเดส W08 ในปี 2017 ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 12 เรซในปีนั้น ด้วยการติดสติ๊กเกอร์หมายเลข 46