อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียนจาก อพริเลีย เผยความรู้สึกว่า “ประหลาดใจ” ที่ได้รับโทษแบนชั่วคราว หลังถูกข้อหาตรวจโด๊ปไม่ผ่าน ขณะเจ้าตัวชี้ “มั่นใจ” ล้างมลทินทุกข้อกล่าวหา #MotoGP

อิอันโนเน ได้รับการประกาศจาก เอฟไอเอ็ม ว่าเขาจะถูกลงโทษแบนทันที หลังมีการตรวจพบสารต้องห้ามประเภท “สเตียร์รอยด์” ในปัสสาวะ จากการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019  เมื่อราวเดือนเศษๆ ที่ผ่านมา 

โทษดังกล่าวจะทำให้ อิอันโนเน ถูกระงับทุกกิจการของการแข่งขันชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2019 ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เขาอยู่ระหว่างรอการตัดสินของศาลด้านวินัยระหว่างประเทศ เพื่อตัดสินในขั้นสุดท้าย

ล่าสุด นักบิดอิตาเลียนได้ออกมาแสดงท่าทีกับการลงโทษดังกล่าวของ เอฟไอเอ็ม ผ่านการโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งหากการตรวจและวิเคราะห์ตัวอย่าง B ของเขา ออกมาเป็นลบ โทษแบนของ อิอันโนเน ก็จะเป็นโมฆะทันที

“ผมรู้สึกผ่อนคลายนะ และต้องการที่จะสร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ ของผม รวมถึง อพริเลีย เรซซิ่ง” อิอันโนเน ระบุในแถลงการณ์

“ผมได้เปิดให้มีการวิเคราะห์ตัวอย่าง B แล้ว เพื่อหักล้างผลการตรวจโด๊ปที่ทำให้ผมประหลาดใจ เพราะว่าในตอนนี้ผมเองก็ยังไม่ได้รับการสื่อสารอย่างเป็นทางการใดๆ”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงในปีนี้ ผมเข้ารับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดว่าผลการตรวจมันเป็นลบเสมอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงมีความมั่นใจในผลการตรวจโด๊ปครั้งนี้ ที่ออกมาเป็นบวก”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Sono totalmente tranquillo e ci tengo a tranquillizzare i miei tifosi e Aprilia Racing. Mi rendo disponibile a qualunque contro analisi in una vicenda che mi sorprende, anche perché – a ora – non ho ricevuto alcuna comunicazione ufficiale. Negli anni, e anche in questa stagione, mi sono sottoposto a continui controlli, risultando ovviamente sempre negativo, per questo ho la massima fiducia nella conclusione positiva di questa vicenda. I’m totally relaxed and I want to reassure my fans and Aprilia Racing. I am open to any counter analysis in a matter that surprises me, also because – at the moment – I have not received any official communication. Over the years, and also this season, I have undergone continuous checks, obviously always proving to be negative, which is why I have every confidence in the positive conclusion of this affair. #maniac #ai29

โพสต์ที่แชร์โดย Andrea Iannone (@andreaiannone) เมื่อ