“ไทยยามาฮ่า” ยืนยันอย่างเป็นทางการประกาศส่ง “เคเคซัง” เขมันท์ คูโบะ นักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ลงบิดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดทั้งไทยและยุโรป 4-5 สนาม  เริ่มต้นโฮมเรซในรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2020 ที่ จ.บุรีรัมย์

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา รัฐบาลไทย และเอกชน ได้ร่วมกันแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ซึ่จะโยกมาเป็นสนามที่ 2 ของปี ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2020 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

หนึ่งในประเด็นสำคัญคือการยืนยันของ ไทยยามาฮ่า ที่ปรกาศส่งนักบิดไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ เข้าร่วมการแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รวมทั้งสิ้น 4-5 สนาม โดยจะเริ่มต้นที่ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นโฮมเรซของนักบิดไทย

เขมินท์ กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีมากครับ ผมภูมิใจมาก ไม่ใช่แค่ในฐานะนักบิดในนามของตัวเอง แต่ในฐานะตัวแทนนักบิดของประเทศไทย”

“ค่อนข้างกังวลเรื่องการปรับตัวกับรถแข่งครับ เพราะใน เวิลด์ จีพี ต้องใช้รถแข่งเครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ แต่ใน ซีอีวี เรายังต้องใช้รถแข่งเครื่องยนต์ 600 ซีซี ซึ่งมันต่างกันเยอะ แต่แผนของทีมคือเตรียมให้เราได้มีการทดสอบและซ้อมมากที่สุด ก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ สนามช้างฯ ซึ่งเป็นเรซแรกที่ลงแข่ง โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด”

“ส่วนการแข่งขันในปี 2020 ผมได้รับการยืนยันแล้วว่าจะลงแข่งในรายการ ซีอีวี โมโตทู เหมือนเดิม กับสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคม และเราหวังจะติดท็อปไฟว์และขอลุ้นโพเดี้ยมให้ได้ทุกๆ สนาม เพื่อต่อยอดสู่อนาคตใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครับ”