นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ออกโรงเผยถึงความคืบหน้าในการต่อสัญญา โมโตจีพี ว่าตอนนี้ “รัฐบาลไทย” ได้บรรลุข้อตกลงต่างๆ กับ “ดอร์น่า สปอร์ต” เจ้าของลิขสิทธิ์แล้ว โดยมีรายละเอียดขยายสัญญาออกไป 5 ปี ระหว่าง 2021-2025 พร้อมขอให้แฟนความเร็วชาวไทยเชื่อใจ อัพเดตล่าสุดอยู่ในขั้นตอนชงเช้า ครม. เพื่ออนุมัติงบประมาณ

สัญญาฉบับปัจจุบันของ โมโตจีพี รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะสิ้นสุดลงหลังจบการแข่งขันปีที่ 3 คือในวันที่ 22 มีนาคม 2020 ซึ่งไทยมีสัญญากับ ดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธิ์อยู่ 3 ปี 

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายในงานแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ปีที่ 3 ในประเทศไทยว่า “ในปีที่ 3 เราพร้อมจะทำให้ โมโตจีพี ในประเทศไทยประสบความสำเร็จอีกครั้ง เป้าหมายคือเป็น เบสต์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์”

ทั้งนี้ ในปี 2020 การแข่งขัน โมโตจีพี ปีที่ 3 ในประเทศไทยจะเปลี่ยนชื่อรายการเป็น “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ตามที่ “พีทีที” นั้นเปลี่ยนชื่อทางการตลาดเป็น “โออาร์”

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของการต่อสัญญา โมโตจีพี ว่า “ตอนนี้เราบรรลุข้อตกลงทุกอย่างกับเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง ดอร์น่า สปอร์ต แล้ว ซึ่งทั้งรายละเอียดต่างๆ และค่าลิขสิทธิ์นั้นมีการตกลงอย่างชัดเจน แต่ว่ายังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ โดยจะต้องรอชงเรื่องเข้าการประชุม ครม. เพื่ออนุมัติงบประมาณ์ และประเมินผลลัพธ์ที่ประเทศจะได้รับอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ตัดปัญหาใดๆ และจะสามารถเซ็นสัญญาได้เรียบร้อยเร็วๆ นี้”