“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” วางแผนดันยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ เข้าสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ในรุ่น โมโตทู ชิงแชมป์โลก ในปี 2021 หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึก ซีอีวี โมโตทู โดยจะเริ่มต้นชิมลางด้วยการส่งลงบิดไวด์การ์ด 4 สนามในไทยซึ่งเป็นโฮมเรซ และยุโรปของปีนี้

เขมินท์ สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในปีแรกกับการแข่งขัน ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 กับต้นสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ด้วยการจบฤดูกาลในอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บมาได้ทั้งสิ้น 56 คะแนน

ล่าสุดภายในงานแถลงข่าวของ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ด้านมอเตอร์สปอร์ตของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เปิดเผยว่าจะส่งนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกในชีวิต กับการแข่งขันในโฮมเรซด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด

นอกจากนี้ นายธีระพงษ์ ยังเปิดเผยกับ Motorsportlives.com ว่า “เดิมทีเรามีแผนจะส่ง เขมินท์ ลงแข่งใน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลในปี 2020 แต่ทีมระดับหัวแถวที่เราติดต่อไว้ได้รับการยืนยันนักบิดครบก่อน ทำให้เหลือตัวเลือกไม่มาก เราจึงคุยกับ VR46 Master Camp ว่าขออยู่ใน ซีอีวี โมโตทู ต่ออีก 1 ปี และขอสิทธิ์ไวด์การ์ดลงใน โมโตทู 3-5 สนาม”

ทั้งนี้ นายธีระพงษ์ กล่าวว่าแผนในการลงบิดไวด์การ์ดนั้นไม่ใช่มีเพียงสนามในประเทศไทย แต่การเริ่มต้นในไทยเพราะให้ความสำคัญกับโฮมเรซ ซึ่งมีผลงานอย่างมาต่อสภาพจิตใจของนักบิดที่ได้แข่งจันต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด

“อีก 3-4 สนามที่เหลือที่วางแผนให้ เขมินท์ ลงบิดไวด์การ์ด จะมีทั้งในยุโรปและเอเชีย นี่คือเงื่อนไขที่เราเสนอไปกับ วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และได้รับการตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นเราจะได้เห็น เขมินท์ ลงแข่งขันใน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างน้อย 4 สนามในฤดูกาล 2020”

“เราจะเริ่มต้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นโฮมเรซของเรา และจากนั้นจะมีสนามใน ยุโรป 3-4 สนาม เราตั้งเป้าว่าจะให้เขาทำผลงานให้ดีที่สุด และในปีนี้ เขมินท์ จะแข่งขันใน ซีอีวี โมโตทู ต่อไป เราหวังให้เขายืนระยะและคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อผลักดันให้ลงแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลต่อไปในปี 2021” นายธีระพงษ์ กล่าว