มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า โพสต์ผ่าน บ็อกซ์ เรปโซล ว่าเขาชื่นชอบ “ดาการ์ แรลลี่” มากที่สุดหากเทียบกับมอเตอร์สปอร์ตชนิดอื่นๆ เพราะความหฤโหด พร้อมกับเผยถึงความฝันว่าต้องการลงแข่ง “ดาการ์” เมื่อวางมือจาก โมโตจีพี ในอนาคต

ดาการ์ แรลลี่ 2020 กำลังอยู่ระหว่างดวลความหฤโหดในปีนี้ โดยล่าสุดเพิ่งผ่านการแข่งขันสเตจที่ 6 ซึ่งในปีนี้โยกจากทวีปอเมริกาใต้ มาแข่งขันในประเทศซาอุดิอาระเบีย 

มาร์เกซ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักบิดแชมป์โลกที่ชื่นชอบการแข่งขัน โมโตครอส และซ้อมในแบบแฟล็ตแทร็กอย่างต่อเนื่อง ให้ความสนใจกับ ดาการ์ แรลลี่ อย่างมาก จนถือได้ว่าเป็นแฟนตัวยงเลยก็ว่าได้

“ผมชอบ ดาการ์ มากที่สุดที่บรรดากีฬามอเตอร์สปอร์ต เพราะอุปสรรคต่างๆ และความหฤโหดของมัน” มาร์เกซ เขียนในบล็อกของ เรปโซล บ็อกซ์

“อย่างที่พวกคุณรู้ ผมคุ้นเคยกับสถานการณ์ยากลำบาก สถานการณ์ที่แตกต่างสามารถเกิดขึ้นได้ และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ปรากฏขึ้นเสมอ มันจึงเป็นบททดสอบที่ยากที่สุด และมันเป็นอะไรที่มีมนต์เสน่ห์ที่ต้องดูในทุกๆ ปี”

“ในตอนนี้ผมมั่นใจว่าต้องการขี่ โมโตจีพี ต่อไป มันไม่มีอะไรมากกว่าการเป็นความฝัน ซึ่งในอนาคตผมอาจจะสามารถลองคิดดูว่าจะเข้าร่วมแข่งชันใน ดาการ์ สักครั้ง”

“มันเป็นการทดสอบที่ยากมากซึ่งคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม การเป็นส่วนหนึ่งกับ ดาการ์​มันไม่เหมือนกันกับการแข่งชัน โมโตจีพี ในวันอาทิตย์ เราต้องมีการเตรียมพร้อมมากมาย ทั้งสภาพร่างกาย การนำทาง และความพร้อมทางเทคนิค ซึ่งการไปที่นั่นคุณต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมและวางแผนทุกอย่างให้เรียบร้อย”

มาร์เกซ จินตนาการถึง ดาการ์ แรลลี่ ว่า “หากผมลงแข่ง ดาการ์ ผมคงลงแข่งในประเภทจักรยานยนต์เพราะเป็นสิ่งที่ผมรัก มันคือความคลั่งใคล้ส่วนตัว”

“แต่ถ้าผมลงแข่งรถยนต์แรลลี่ ผมอยากให้น้องชายผม (อเล็กซ์ มาร์เกซ) นั่งเป็นโค-ไดรเวอร์ให้ มันคงสนุกมากที่จะได้เห็นเราสองคุณลงแข่ง ดาการ์ ด้วยกัน”