โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีมโรงงานเคทีเอ็ม เผยว่าการมาถึงของ แดนี เปโดรซ่า ช่วยสร้างมิติใหม่ในการพัฒนารถแข่งให้ทีมได้อย่างมาก พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า “ผลผลิตของ เปโดรซ่า” จะเริ่มแสดงให้เห็นใน โมโตจีพี ปีนี้

ทว่าหลังเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายสเตมเซล ส่งผลให้ เปโดรซ่า นั้นพลาดลงทำงานให้กับ เคทีเอ็ม ในช่วง 3 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา ทำให้การเริ่มต้นทดสอบและพัฒนารถแข่งร่วมกับต้นสังกัดใหม่ล่าช้าออกไป

จากผลการทำงานดังกล่าว โปล เอสปาร์กาโร เชื่อว่าได้ส่งสัญญาณความคืบหน้าอย่างมาก จากการที่ เปโดรซา เข้ามาเติมเต็มให้กับทีม และจะได้ใช้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ในปีนี้

ในการทดสอบหลังจบฤดูกาล 2019 ทั้งที่ บาเลนเซีย และ เฆเรซ, เคทีเอ็ม ได้ทำการออกแบบตัวถังเหล็กท่อแบบใหม่ ซึ่งผสมผสานควบคู่กับแบบอลูมิเนียมแฝด ด้วยการใช้คานเหล็กรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

“ผลผลิตจากการทำงานของเขาจะเริ่มต้นให้เราได้ใช้สอยในปีนี้ เพราะมันคือความจริงที่เขาเองได้เริ่มต้นทดสอบกับเราหลังเข้ารับการผ่าตัด เขาโชคร้ายสุดๆ จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว แต่มันก็นำมาซึ่งแนวคิดและวิธีการทำงานที่จับต้องได้มากมาย” โปล เอสปาร์กาโร เผย

“การมาถึงของ แดนี สำหคัญมาก มันได้สร้างแนวทางใหม่ในการพัฒนา และสร้างไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน”

“เขาเป็นกับตันที่มีความรู้สึกไวมาก เทคนิคสูง และมีประสบการณ์ล้นเหลือ และการที่เขาเข้ามาสัมผัสหลายๆ พื้นที่ในการทำงาน มันช่วยเปิดตาของพวกเราในหลายๆ สิ่ง”