“ฮอนด้า” ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นเผยถึงความต้องการในปี 2020 ว่าพวกเขาต้องตัดปัญหาเรื่องความ “แปรผัน” ของเครื่องยนต์ฟอร์มูล่าในแต่ละสนามของฤดูกาล เพื่อทำให้ “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” สามารถลุ้นแชมป์ได้ทุกเซอร์กิต

ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในปี 2019 โดยเฉพาะด้าน “หน่วยพลังงาน” หรือ “เพาเวอร์ยูนิต” หลังจากที่ก้าวขึ้นมาเป็นเครื่องยนต์หลักให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่อลุยศึกรถสูตรหนึ่ง และสามารถช่วยให้ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์คว้าแชมป์ที่ เรดบูลล์ ริง,​ฮ็อคเคนไฮมื และ อินเตอร์ลากอส ซึ่งเป็น 3 สนามที่มีทางตรงยาว

SPIELBERG, AUSTRIA – JUNE 30: Race winner Max Verstappen of Netherlands and Red Bull Racing celebrates on the podium during the F1 Grand Prix of Austria at Red Bull Ring on June 30, 2019 in Spielberg, Austria. (Photo by Lars Baron/Getty Images)

เรดบูลล์ และ เวอร์สแท็พเพ่น ที่เพิ่งตกลงต่อสัญญากันไปจนถึงฤดูกาล 2023 หวังว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์โลกครั้งแรกในยุกคของเครื่องยนต์ไฮบริดให้ได้ และ ฮอนด้า เองก็เข้าใจดีถึงความทะเยอทะยานนี้

เมื่อถถูกถามว่าพวกเขาควรตั้งเป้าในปี 2020 ในการเริ่มต้นต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกกับ เมอร์เซเดส หรือไม่ เพราะเป็นเพียงปีที่ 2 กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง, กรรมการผู้อำนวยการ ฮอนด้า เอฟวัน อย่าง มาซาชิ ยามาโมโตะ เผยกับ Motorsport.com ว่า “เราเห็นด้วยกับความตั้งใจนี้ และเพื่อให้มันเป็นจริงให้ได้ ฮอนด้าจะต้องเตรียมเครื่องยนต์ที่ดีให้พวกเขา”

“ในปีนี้ เราต้องไม่พูดถึงความ “ไม่เน่นอน” แต่เรามีข้อมูลของแต่ละเซอร์กิตแล้ว เราจะต้องไม่ให้เกิดสิ่งเหล่านั้นขึ้นอีก”

“ดังนั้น เราสามรรถบอกกับ แม็กซ์ ได้ว่า เราอยู่ในจุดนั้นแล้ว จุดที่ดีในทุกๆ สนาม ทุกๆ เรซ เราหวังว่าจะมอบเครื่องยนต์ที่ดีให้กับพวกเขา รวมถึงการพัฒนาที่ดีด้วย”