เฟอร์นันโด อลองโซ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2 สมัย เปิดเผยว่าเขาช็อกสุดๆ กับเหตุการณ์สุดเศร้าใน ดาการ์ แรลลี่ 2020 สเตจที่ 7 หลังได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ เปาโล กอนคาลเวส นักบิดโปรตุกีสวัย 40 ปี จากอุบัติเหตุพลาดล้มอย่างรุนแรงในประเทศซาอุดิอาระเบีย

กอนคาลเวส นักบิดโปรตุกีสวัย 40 ปี ลงแข่งขัน ดาการ์ แรลลี่ เป็นครั้งที่ 13 กับผู้ผลิตสัญชาติอิเดียอย่าง “ฮีโร” รั้งอันดับ 46 ก่อนเข้าสู่สเตจที่ 7 หลังพักเบรกไป 1 วัน เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในกิโลเมตรที่ 276 ในเวลา 10.16 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น แม้ว่าเฮลิค็อปเตอร์กู้ชีพจะถูกส่งไปอย่างรวดเร็ว ทว่า กอนคาลเวส กลับถูกพบในสภาพหมดสติซึ่งทำให้หยุดหายใจ

กอนคาลเวส ถูกเคลื่อนย้ายทางอากาศไปยังโรงพยาบาล ไลยลา ที่ซึ่งยืนยันว่าเขาเสียชีวิตลง โดยนักบิดโปรตุกีสรายนี้นับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของ ดาการ์ แรลลี่ ต่อจาก มิคาล เฮอร์นิค เมื่อปี 2015

“ผมแข็งทื่อไปเลย” อลองโซ เผย

“มักเหนือกว่าสิ่งใดๆ ทั้งนั้น เพราะคุณเพิ่งคอนเฟิร์มกับผมตอนนี้ (หลังได้ยินข่าวร้าย) มันยังคงเป็นข่าวลือเมื่อเราผ่านเส้นชัยของสเตจ 7”

“ดูเหมือนว่ากรรมการจะพูดบางอย่าง แต่ มาร์ค โคม่า ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ แต่สนตอนนี้ (หัวค่ำวันอาทิตย์) มันได้รับการยืนยันแล้ว และนั่นก็ทำให้ผมช็อกจนหยุดนิ่ง ผมคือกลุ่มคนที่เป็นเหมือนเรา คือคนที่มาที่นี่เพื่อแข่งขัน ดาการ์ แข่งด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ผมไม่สามารถพูดอะไรได้เลยในตอนนี้ รู้เพียงว่าทุกคนมาที่นี่เพื่อตามหาความฝันในการแข่งขัน”