มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวของ เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าการฟื้นตัวจาก “การผ่าตัดหัวไหล่ขวา” เป็นไปอย่างซับซ้อนกว่าที่คิด เจ้าตัวหวังลงเทสต์ที่ เซปัง ร่วมกับทีมระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดลงซ้อมโกคาร์ทเพื่อเช็กอาการเบื้องต้น

แชมป์โลก โมโตจีพี 6 สมัย เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้น ดร.ซาเวียร์ เมียร์ แพทย์เจ้าของไข้ได้บอกว่าอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่า 4-6 เดือน จึงจะเต็มร้อย ทว่ากับนักบิดระดับโลกจะใช้เวลาครึ่งหนึ่งจากคนปกติ

ทว่าจากการให้สัมภาษณ์ในงาน คาตาลัน สปอร์ต กาลา, มาร์เกซ ยืนยันว่าการฟื้นตัวของเขาไม่ได้ง่ายไปกว่าการผ่าตัดทุกครั้งที่ผ่านมา

“ผมต้องการให้การฟื้นฟูเป็นไปในทิศทางที่ดีกว่านี้ เพราะหลังผ่าตัดดูเหมือว่ามันจะค่อนข้างซับซ้อนกว่าที่เราคิดไว้มาก” มาร์เกซ เผย

“ปีที่แล้วผมผ่าตัดไหล่ซ้าย และการฟื้นฟูสภาพร่างกายมันแตกต่างไปจากตอนนี้มาก คราวนี้ดูเหมือนจะง่ายและเร็วขึ้น แต่มันกลับไม่ได้เป็นแบบนั้นนี่สิ”

“ผมหวังที่จะประสบความสำเร็จในการกลับมามีร่างกายเต็มร้อยอีกครั้ง เพื่อให้สามารถมีส่วนร่วมกับการทดสอบที่ มาเลเซีย”

โดย มาร์เกซ ได้ลงทำการซ้อมรถโกคาร์ทครั้งแรกเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา เพื่อเช็กการฟื้นตัวของไหล่หลังเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งเจ้าตัวพบว่ายังคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูพอสมควร