โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จอมพเนจร เผยว่าไม่หวั่นใจกับการปรับตัวเข้าหารถแข่งดูคาติ พร้อมกับชี้ว่าชัยชนะของ ฮอร์เก ลอเรนโซ กับ เดสโมเซดิซี สร้างความมั่นใจให้เขาอย่างมาก และมองเห็นสัญญาณบวกในฤดูกาล 2020

แชมป์โลก โมโตทู 2 สมัย ได้รับสัญญากับ ดูคาติ เพื่อร่วมทีม อวินเทีย ในฤดูกาล 2020 โดยเขาจะได้บิดรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี19 ตัวเต็มของปีที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้จะยืนกรานว่า “ไม่ขอร่วมทีมที่ไม่ใช่ระดับท็อป”

อย่างไรก็ดี ซาร์โก ที่จบเส้นทางปีแรกกับ เคทีเอ็ม แบบร้าวฉานนับตั้งแต่ครึ่งฤดูกาล ทว่าเขายังได้รับโอกาสจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ให้ลงบิดแทน ทาคาอากิ นาคากามิ ช่วง 3 สนามสุดท้าย และมีข่าวเชื่อมโยงเก้าอี้ของ เรปโซล ฮอนด้า แต่ท้ายที่สุดโควต้าดังกล่าวก็ตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ

โยฮันน์ ซาร์โก กับการลงบิดให้ แอลซีอาร์ ฮอนด้า

ทั้งนี้ ซาร์โก ที่นับเป็นหนึ่งในนักบิดที่จะได้ลงแข่งขันในพรีเมียร์คลาสด้วยรถแข่ง 4 ค่าย ก็ถูกตั้งคำถามว่าจะสามารถปรับตัวเข้ากับ เดสโมเซดิซี ของ ดูคาติ ได้หรือไม่ ซึ่งนักบิดเฟรนช์มองโลกในแง่ดีว่า “ชัยชนะของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ทำได้กับ ดูคาติ นั้นถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเขา”

“ลอเรนโซ คือตัวอย่างที่ทำให้ผมมองเห็นสัญญาณในแง่บวก” ซาร์โก เผย

“เพราะเขามีสไตล์การบิดที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์ ขาวสะอาด และแม่นยำ หากเขาไม่มีความรู้สึกที่ดี เขาคงไม่เร็วได้ขนาดนั้น” 

“เขามักทำอะไรแบบชัดเจน ไม่มีอะไรครึ่งๆ กลางๆ จะช้าก็ช้า ไม่งั้นก็ชนะไปเลยในตอนที่อยู่ ดูคาติ มันทำให้ผมคิดว่าวิศวกรของ ดูคาติ สามารถที่จะจัดการและปรับรถเข้าหาเขาได้”

“ในตอนที่เราเห็นเขาชนะที่ มูเจลโล, คาตาลุนญา และ ออสเตรีย เราได้เห็นความเป็น ลอเรนโซ แบบเพียวๆ นั่นคือตัวจริงของเขาเลยละ”