ลิน ยาร์วิส บอสใหญ่ของทีมโรงงาน ยามาฮ่า ในศกึก โมโตจีพี ยืนยันว่าจะไม่มีการลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดของ ฮอร์เก ลอเรนโซ หลังเซ็นสัญญาเป็นนักบิดทดสอบของทีม พร้อมยืนยันว่า “ไม่ปิดโอกาสในการคัมแบ็กสู่การแข่งขันอีกครั้ง…หากเขาต้องการ”

ทีมโรงงานยามาฮ่า อยู่ในกระแสข่าวหลักของ โมโตจีพี ในช่วง 3 วันล่าสุด หลังประกาศเซ็นสัญญานักบิดทีมโรงงานในฤดูกาล 2021-2022 อย่าง มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร 

มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จะพา ยามาฮ่า ก้าวสู่ยุคใหม่ในปี 2021 เป็นต้นไป

และล่าสุดพวกเขาประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย คัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง ในฐานะนักบิดทดสอบ โดยจะเริ่มงานตั้งแต่การ เชคดาวน์ ที่ เซปัง รวมถึงการทดสอบอย่างเป็นทางการ ที่ เซปัง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้เลย

ลิน ยาร์วิส บอสใหญ่ ยามาฮ่า โมโตจีพี กล่าวว่า “แน่นอนว่าเราไม่มีแผนสำหรับการส่งเขาลงแข่งแบบไวด์การ์ดในปีนี้ แต่เราก็ไม่ปิดโอกาสถึงความเป็นไปได้ ที่เขาจะตัดสินใจกลับมาแข่งขันอีกครั้ง”

“เราดีใจมากที่เขากลับมาสู่ ยามาฮ่า หลังจากที่รู้ว่า ฮอร์เก ตัดสินใจรีไทร์ เราก็เริ่มติดต่อเขาไปถึงโปรเจ็กต์การพัฒนารถแข่งของ ยามาฮ่า”

“สถิติของเขาในอาชีพนักบิดกับเราช่วงเวลา 9 ปี บ่งบอกในตัวของมันเอง เขาคือนักบิดโมโตจีพีที่มีประสบการณ์สูง ใกล้ชิดกับ M1 และครอบครัวของ ยามาฮ่า เรารู้ดีว่าเขาจะเป็นนักบิดทดสอบที่มีประสิทธิภาพสูงมาก”