อเล็กซ์ มาร์เกซ [Alex Marquez] รุกกี้ชาวสแปนิชของ เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] เผยไร้ความกดดันแม้ได้รับสัญญาเพียง 1 ปี จาก HRC ชี้มีหลายเรื่องต้องเรียนรู้ พร้อมเผยข้อดีของการมี มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] พี่ชายเป็นทีมเมทว่าคือแหล่งข้อมูลชั้นดี และขอหาแนวทางของตัวเองก้าวสู่แถวหน้าในอนาคตของ MotoGP

มาร์เกซผู้น้อง ถูกโปรโมตขึ้นจากการคว้าแชมป์โลก โมโตทู ขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาสร่วมกับ เรปโซล ฮอนด้า แทนที่ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ​ที่ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา โดยนักบิดสแปนิชวัย 23 ปี มีความคืบหน้าอย่างมากในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีม เรปโซล ฮอนด้า อย่างเต็มตัว

หลังจากที่เปิดตัวกับทีมในการทดสอบที่ บาเลนเซีย และ เฆเรซ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะลงทดสอบตามโปรแกรม 2 จาก 3 วัน ของ เชคดาวน์ เทสต์ เซปัง และบินด่วนไปร่วมงานเปิดตัวกับ เรปโซล ฮอนด้า อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ กรุง จาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย

“มันคือความรู้สึกพิเศษมาก ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เรปโซล ฮอนด้า ทีม” อเล็กซ์​กล่าว

“ตอนนี้ผมมีความรู้สึกสุดวิเศษ โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่พิตการาจของพวกเขาเป็นครั้งแรก ทำงานกับทีมของผมเป็นครั้งแรก และร่วมเปิดตัวครั้งแรกในโลกกับทีม ผมรู้สึกอย่างเต็มเปี่ยมในการเป็นส่วนกนึ่งกับ เรปโซล ฮอนด้า ทีม”

“ผมรู้ดีว่ามีอีกหลายอย่างมากๆ ที่ผมต้องเรียนรู้ และก้าวไปในฤดูกาล 2020 แต่ผมพร้อมจะมอบสุดความสามารถในการแข่งขัน ผมจะพยายามปรับปรุงและเรียนรู้ทุกๆ วัน ผมหวังว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีได้เป็น สเต็ป ต่อ สเต็ป”

ทั้งนี้ อเล็กซ์ มาร์เกซ ได้รับสัญญาจาก เรปโซล ฮอนด้า เพียงฤดูกาลเดียว คือในปี 2020 โดยเจ้าตัวกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ผมไม่มีความกดดันใดๆ กับการได้รับสัญญา 1 ปี จาก HRC แต่มันคือแรงกระตุ้นให้ผมต้องทำงานอย่างหนัก และเรียนรู้เพื่อก้าวขึ้นไปสู่แถวหน้าของ พรีเมียร์คลาสให้ได้”

นอกจากนี้ อเล็กซ์ มาร์เกซ ยังกล่าวถึงการก้าวขึ้นมาเป็นทีมเมทของพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ที่คว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสถึง 6 สมัย ว่า “การมี มาร์ค เป็นเพื่อนร่วมทีมถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ผมสามารถเรียนรู้จากเขาได้อย่างมาก จากการขับขี่ และทุกๆ อย่างที่เขาทำ และแน่นอนผมจะเรียนรู้และศึกษาจากเขา เพื่อหาแนวทางของตัวเองในการก้าวขึ้นเป็นนักบิดระดับท็อป”

สำหรับ อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกโมโตทูในฤดูกาลที่ผ่านมาจากฟอร์มอันโดดเด่น โดยเขาได้ลงทำการปรับตัวกับรถแข่ง RC213V เวอร์ชั่นเก่าเป็นเวลากว่า 6 วัน จากนั้นในการทดสอบ เชคดาวน์ ที่ เซปัง นักบิดสแปนิชได้ลงเทสต์ RC213V 2020 เป็นครั้งแรก จำนวน 2 วัน พร้อมกับสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจบการทดสอบวันที่ 2 ในอันดับ 3

โดย เรปโซล ฮอนด้า มีโปรแกรมลงทดสอบในช่วง ออฟฟิเชียล เทสต์ ที่ เซปัง ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่ที่ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้