เอฟไอเอ็ม ประกาศผลพิจารณาคดี “ผลตรวจโด๊ป” ของ อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียน หลังเจ้าตัวยื่นอุทธรณ์แต่ไม่เป็นผล ทำให้ต้องถูกแบนต่อ และหมดสิทธิ์ลงทำการทดสอบที่ เซปังฯ วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ร่วมกับต้นสังกัดอย่าง อพริเลีย อย่างแน่นอนแล้ว

อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียนจาก อพริเลีย เรซซิ่ง เข้ารับการไต่สวนคดี “โด๊ป” หลังพบสารผนเปื้อนในตัวอย่างปัสสาวะที่ 2 โดยศาลนัดเบิกหลักฐาน-พยาน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งโทษสูงสุดอาจโดนแบนถึง 4 ปี

โดยนักบิดอพริเลีย ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างปัสสาวะ จากการสุ่มตรวจโด๊ปในการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้ถูกประกาศแบนชั่วคราวนับตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้จะมีการร้องขอให้ตรวจตัวอย่าง B แต่ผลที่ออกมาก็ยังคงเหมือนเดิม โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า “สารสเตียรอยด์” ดังกล่าวมาจากการกลืนกินอาการที่ปนเปื้อน

ทั้งนี้ อิอันโนเน และทนายความส่วนตัวได้รวบรวมพยาน-หลักฐานจนถึวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อยื่นโต้แย้งต่อศาล และจะเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดี ที่ศาลระหว่างประเทศของ เอฟไอเอ็มที่ สวิสเซอร์แลนด์ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า ศาลของเอฟไอเอ็ม ได้สั่งให้โทษแบนของ อิอันโนเน ยังคงดำเนินต่อไป จนกว่าจะมีคำสั่งใหม่ หากมีการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ โดยจะทำให้เขาพลาดลงทดสอบ เซปัง เทสต์ ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ อย่างแน่นอนแล้ว