ซูซูกิ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น เตรียมเซ็นสัญญากับ 2 นักบิดวัยรุ่นชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ เพื่ออยู่โยงบิดยาวเพื่อล่าความสำเร็จให้กับทีมในศึก โมโตจีพี โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการเะปิดตัวทีมแข่งปี 2020 ในวันพรุ่งนี้ที่ เซปัง

ฟอร์มอันร้อนแรงของ รินส์ นักบิดสแปนิช ทำให้เขากลายเป็นตัวหลักของ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ในช่วง 2 ปีหลัง โดยในปีที่ผ่านมา รินส์ คว้าแชมป์ให้กับทีมมาครองได้ถึง 2 สนาม แถวยังพัฒนารถแข่งร่วมกับทีมงานได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ดี รินส์ นับเป็นนักบิดอีกหนึ่งคนที่มีอิทธิพลต่อตลาดนักบิดในฤดูกาล 2021 อย่างมาก โดยเฉพาะความสนใจจาก ดูคาติ ที่ต้องการนักบิดเลือดใหม่เข้าสู่ทีม ทว่ารายงานล่าสุดจาก AS.com สื่อต่างประเทศ เชื่อว่า ซูซูกิ ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อหวังสรุปข้อตกลงกับ รินส์ ให้เร็วที่สุด โดยคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ในกราเปิดตัวของ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่ เซปัง

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวรายงานว่า เมียร์ ที่แม้จะเพิ่งก้าวขึ้นสู่ทีมในฐานะรุกกี้ในปีที่ผ่านมา แต่กลับมีพัฒฯาที่รวดเร็วกับ ซูซูกิ โดยเชื่อว่านักบิดวัยรุ่นแดนกระทิงจะได้รับสัญญาฉบับใหม่จากทีมเร็วๆ นี้เช่นกัน

โจอัน เมียร์