ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย เตรียมถูก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า [Monster Yamaha] ใส่ชื่อลงแข่งขันในศึก โมโตจีพี 2020 ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า หลังคัมแบ็กร่วมทีมในฐานะนักบิดทดสอบ จากการายงานของสื่ออิตาเลียนอย่าง La Gazzetta dello Sport

ลอเรนโซ คัมแบ็กสู่ ยามาฮ่า ต้นสังกัดเดิมที่เคยคว้าแชมป์โลกร่วมกัน 3 สมัยอีกครั้ง ในฐานะนักบิดทดสอบ หลังประกาศรีไทร์สิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา จากการปรับตัวเข้ากับรถแข่งฮอนด้าที่ยากลำบาก รวมถึงสภาพร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บจากการล้มหนักหลายครั้ง

ลินน์ ยาวิส ทีมบอส มอนสเตอร์ อีเนอร์จี ยามาฮ่า เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเดิมที ยามาฮ่า ยังไม่มีแผนในการส่ง ลอเรนโซ ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในฤดูกาลนี้

“เราไม่มีแผนดังกล่าว แต่หาก ฮอร์เก ต้องการจะรีเทิร์นลงแข่ง เราก็ยินดี” ยาร์วิส เผย

ล่าสุด La Gazzetta dello Sport สื่อกีฬาชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน รายการว่า ยามาฮ่า อาจเตรียมใส่ชื่อ ลอเรนโซ ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 มิถุนายนนี้ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า

ทั้งนี้ การส่งนักบิดทดสอบลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ไม่เพียงเปิดโอกาสให้นักบิดทดสอบได้ลงแข่งขันอีกครั้ง แต่ยังเป็นหนึ่งในกระบวนการทดสอบที่ดีที่สุดของทีมแข่ง ในการพัฒนารถแข่ง เพื่อหาความลงตัวจากสถานการณ์แข่งขันจริงอีกด้วย