มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า [Monster Energy Yamaha] เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยนักบิดหลักของทีมอย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] และ “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส [Maverick Vinales] รวมถึง ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] นักบิดทดสอบ พร้อมเผยโฉมรถแข่ง YZR-M1 ใหม่ ตั้งเป้าทวงแชมป์โลกโมโตจีพี กลับสู่ค่ายสีน้ำเงิน [MotoGP]

ทีมโรงงานยามาฮ่า เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 อย่างเรียบง่ายที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยสมาชิกและวิศวกรของทีม นำโดย ลิน ยาร์วิส ทีมบอส และสองนักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนวัย 41 ปี รวมถึง มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช

โดยในปี 2020 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ รอสซี่ ในฐานะนักบิดทีมโรงงาน หลังจากที่ ยามาฮ่า เซ็นสัญญากับ บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เป็นนักบิดทีมโรงงานในฤดูกาล 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ “เดอะด็อกเตอร์” ต้องการเวลาถึงช่วงกลางฤดูกาลว่าจะตัดสินใจแข่งขันต่อหรือไม่ในฤดูกาลหน้า

ขณะเดียวกัน นี่ยังเป็นการเปิดตัวรถแข่ง YZR-M1 2020 อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ด้วยแชสซีส์ใหม่, ดีไซน์ใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ที่คาดว่าจะใช้พื้นที่ในการทดสอบที่ เซปังฯ ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ในเลือกสเป็คขั้นตอนสุดท้าย

นอกจากนี้ พวกเขายังเปิดตัว ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดทดสอบที่คัมแบ็กสู่ทีมอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ด้วย โดย “เดอะสปาร์ตัน” จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อการพัฒนารถแข่ง M1 นับตั้งแต่การทดสอบครั้งนี้ รวมถึงการทดสอบตลอดทั้งฤดูกาล ขณะเดียวกันยังมีโอกาสที่จะได้เห็นย ลอเรนโซ คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้งในการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด