ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยอดทีมแข่งแซ็ตเทิลไลต์สัญชาติมาเลเซียน เปิดตัวลวดลายรถแข่ง YZR-M1 2020 สเป็คโรงงานทั้ง 2 คัน ของพวกเขาอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย 2 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี กับปีที่ 2 ในการก่อตั้งทีมลุยศึก โมโตจีพี เป้าหมายขยับผลงานขึ้นสู่ระดับท็อป

ยอดทีมแข่งแซ็ตเทิลไลต์สัญชาติมาเลเซียน นับเป็นทีมที่ 3 ของ พรีเมียร์คลาส ที่เปิดตัวในวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2020) ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะเข้าสู่การทดสอบอย่างเป็นทางการในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้

ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที สร้างทีมขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่น โดยพวกเขาสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน พรีเมียร์คลาส ในปี 2019 ในฐานะทีมแข่งแซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า

“ปีแรกของเรากับการเป็น แซ็ตเทิลไลต์ ให้กับ ยามาฮ่า มันยอดเยี่ยมและมหัศจรรย์สุดๆ เราทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้มาก จากผลงานของ กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี” ราซาลี

“แน่นอนว่าจากผลงานในปีที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายคาดหวังกับผลงานของเราไว้ในอีกแบบ โดยทำให้ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที นั้นถูกจับตามองอย่างมาก ว่าจะก้าวขึ้นมาสู่แถวหน้าใน โมโตจีพี ได้ เรายังคงทำงานอย่างหนักตลอดเวลาเพื่อให้ไปถึงจุดนั้นให้ได้ ขณะเดียวกัน เราก็เดินหน้าโครงการสร้างทีมใน โมโตทู และ โมโตทรี อย่างต่อเนื่องด้วย”

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดดาวรุ่งเฟรนช์วัย 20 ปี ถูกจับตามองเป็นพิเศษในปีนี้

ทั้งนี้ ในปี 2020 ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที จะได้รับรถแข่ง M1 2020 สเป็ค A สำหรับนักบิดทั้ง 2 คน ได้แก่ มอร์บิเดลลี และ กวาร์ตาราโร หลังสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา โดยในรายของ กวาร์ตาราโร นั้นได้รับสัญญาทีมโรงงานในปี 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว