“เดอะสปาร์ตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ยอมรับว่า “โอกาสในการกลับมาแข่งแบบเต็มฤดูกาลใน MotoGP อีกครั้ง” มีมากขึ้น หลังคัมแบ็กลงทดสอบ M1 กับ ยามาฮ่า [Yamaha] ครั้งแรกที่ เซปังฯ แต่ตอนนี้ยังไม่มากนัก

ลอเรนโซ โลดแล่นใน โมโตจีพี มากว่า 12 ปี ก่อนจะประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019 กับต้นสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ในปีที่ผ่านมา แม้จะยังไม่หมดสัญญาก็ตาม

อย่างไรก็ดี ลอเรนโซ ได้รับข้อเสนอจาก ยามาฮ่า ให้กลับสู่ทีมอีกครั้ง ในฐานะนักบิดทดสอบ และข้อตกลงก็บรรลุด้วยดี ล่าสุดนักบิดสแปนิชกลับมาลงทดสอบ M1 กับทีมเก่าอีกครั้งใน เชคดาวน์ เซปัง 1 วัน และในวันสุดท้ายของ เซปัง เทสต์

นักบิดสแปนิชถูกตั้งคำถามอย่างหนัก ถึงโอกาสในการคัมแบ็กลงแข่งแบบเต็มฤดูกาลอีกครั้งในปี 2021 โดยเขาตอบว่า “คุณรู้ไหมครับ ความคิดแรกของผมในตอนทีรีไทร์ นั่นคือจะไม่กลับมาแข่งอีกแล้ว”

ฮอร์เก ลอเรนโซ มีช่วงเวลาสุดหอมหวานกับ ยามาฮ่า ด้วยการคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสร่วมกันถึง 3 สมัย

“ผมใช้เวลา 18 ปี มุ่งมั่นอย่างมากเพื่อคว้าชัยชนะ ในการแข่งขันและทำงานอย่างหนักเพื่อตอบสนองภารกิจของตัวเอง และตอนนี้ผมอยู่ในสถานะที่แตกต่างออกไปของตัวเอง”

“แต่ผมสามารถบอกได้ว่า นี่คืออีกวันที่ผมสนุกมาก การได้กลับมาลงบิดรถแข่งยามาฮ่า ผมรู้สึกมีความสูขอีกครั้ง ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นมานานมาก”

“บางทีครั้งสุดท้ายที่ผมมีความสุข อาจจะเป็นตอนที่ผมคว้าแชมป์ได้ 3 จาก 4 สนามในปี 2018 แต่น่าเสัยดายที่มาพลาดบาดเจ็บเสียก่อน แต่จากนั้นเป็นเวลาครึ่งปีจนถึงปีที่ผ่านมา ผมไม่สามารถรู้สึกแบบนั้นได้เลย”

“และหลังจากผ่านการทดสอบ และ เชคดาวน์ ที่ เซปังฯ ผมบอกได้ว่าผมมีความสุขมาก และผมสามารถบอกได้ว่าเมื่อตอนจบปีที่ผ่านมา ที่ บาเลนเซีย ในปี 2019 โอกาสที่จะไม่คัมแบ็กนั้นสูงถึง 99% และในตอนนี้มันลดลงเหลือ 98%” ลอเรนโซ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แม้ ลอเรนโซ ยอมรับว่าโอกาสในการที่จะหวนสู่ โมโตจีพี แบบเต็มฤดูกาลอีกครั้งในปี 2021 มีมากขึ้น แต่ก็ยังคงน้อยอยู่หากพูดถึงสถานการณ์ในตอนนี้