ราซลัน ราซาลี [Razlan Rasali] บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] ยอดทีมแข่งแซ็ตเทิลไลต์ในศึก โมโตจีพีจากประเทศมาเลเซีย เผยว่าการเซ็นสัญญากับ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] หรือ ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] มาร่วมทีมถือว่ามีความน่าสนใจ แม้จะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ก็ตาม

ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที จะต้องเสียซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่งของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้กับทีมโรงงานยามาฮ่าในฤดูกาล 2021 ส่งผลให้ทีมต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อหาตัวนักบิดของทีมในฤดูกาลหน้า

ขณะที่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย ซึ่งจะลงบิดในฐานะนักบิดทีมโรงงานเป็นฤดูกาลสุดท้าย ก็ยังคงอยู่ระหว่างการตัดสินใจ โดยเจ้าตัวขอเวลาจนถึงครึ่งฤดูกาลว่าจะแข่งขันต่อใน โมโตจีพี หรือไม่ และหากแข่งขันต่อ “ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที” ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเขาเอง

ด้าน ลอเรนโซ ที่ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019 หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับ เรปโซล ฮอนด้า ก็คัมแบ็กสู่ ยามาฮ่า ด้วยสัญญานักบิดทดสอบในฤดูกาล 2020 แถมยังมีกระแสข่าวอย่างหนาหูว่ามีโอกาสคัมแบ็กสู่การเป็นนักบิดฟูลล์ไทม์ของ โมโตจีพี อีกครั้ง

ฮอร์เก ลอเรนโซ

“เป็นไปได้ยาก แต่ขณะเดียวกันมันก็น่าสนใจมาก” ราซาลี กล่าวถึงการเซ็นสัญญากับ รอสซี่ หรือ ลอเรนโซ

“ฤดูกาล 2020 ยังไม่เริ่มต้นขึ้นเลย ดังนั้นเรายังไม่ถึงเวลาต้องเครียดในเรื่องนั้น เรายังต้องทดสอบ และใช้การแข่งขันอีกบางเรซ เพื่อมองถึงสถานการณ์จริงเมื่อถึงตอนนั้น”

“ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่เราต้องมานั่งคิดถึงเรื่องนี้ แต่มันเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจเลยทีเดียว และเมื่อถึงเวลานั้น เราจะมานั่งถกกันอย่างจริงจัง”

ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที (คนกลาง) กับดูโอ้วัยรั่นอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี

ขณะเดียวกัน ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนก็ถือเป็นหนึ่งในย “สมการ” ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่ง ราซาลี ให้ความสำคัญ และตัว มอร์บิเดลลี เองก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากจริงๆ เพราะเป็นนักบิดที่เติบโตขึ้นจากรถแข่ง M1 และจะทำให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นได้โดยง่าย

“แน่นอนว่าเรามีนักบิดหนุ่มๆ อยู่ในแผนของเราในปี 2021 และนักบิดที่สร้างผลงานได้ดีนั้น จะได้รับความสนใจจากเรามากเป็นพิเศษ” เขากล่าว