“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช เผยว่า “ไม่ง่ายเลย” ที่จะตัดสินใจเซ็นสัญญาอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อ… ตั้งแต่ช่วงยังไม่เริ่มต้นฤดูกาล 2020 เพราะมีข้อเสนอของ “ดูคาติ” มาจ่อรอ แถมยังไม่มั่นใจกับโอกาสลุ้นแชมป์โลก

บีญาเลส ย้ายมาร่วมงานกับ ยามาฮ่า นับตั้งแต่ปี 2017 โดยเขายังไม่สามารถขยับขึ้นไปลุ้นแชมป์โลกได้เลยแม้แต่ฤดูกาลเดียว ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กับรถแข่ง M1 ซึ่งนักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชยังไม่เคยจบฤดูกาลได้สูงกว่าอันดับ 3 บนแชมเปี้ยนชิพ

เขารู้ดีว่า ดูคาติ ให้ความสนใจที่จะดึงตัวเขาเองเข้าร่วมงานในปี 2021 ทว่า บีญาเลส ตัดสินใจเซ็นสัญญาอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อด้วยข้อตกลง 2 ปี ในปี 2021-2022

“มันไม่ง่ายเลย… สำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะผมต้องอธิบายกับตัวเองให้กับในหลายๆ จุดกับ ยามาฮ่า โดยเฉพาะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผมรู้สึกไม่ค่อยดีนัก” บีญาเลส กล่าว 

“แต่ท้ายที่สุด ผมก็รู้สึกดีกับ ยามาฮ่า ผมรู้สึกถึงการซัพพอร์ทที่เต็มเปี่ยมจาก ยามาฮ่า ในปี 2019 โดยเฉพาะหลังช่วง “ซัมเมอร์​ เบรก” ซึ่งช่วยให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองได้นิดหน่อย” 

“ผมคิดว่าเราได้สร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมา และสิ่งนี้ก็ช่วยผมได้มากในการตัดสินใจ มันคือทีมของผมเอง เราได้สร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่ผมไม่ต้องการทำมันพังลงไป เพราะผมรู้สึกดีมากกับภายในทีม ผมมีความสุขในสิ่งที่สำคัญเหล่านี้”

“และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ผมอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อ” บีญาเลส กล่าว