“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ บิ๊กบอส สนามช้างฯ ลั่น ไทยไม่หวั่น “โควิด-19” ย้ำเตรียมมาตราการเข้มข้นรับมืออย่างรัดกุม แจกผ้าบัฟนักท่องเที่ยวทุกคน เตรียมเจลแอลกอฮอล์กว่าแสนขวด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าชม หวังพาไทยเป็นโมเดลต้นแบบ “คลีน โมโตจีพี” [MotoGP] ปลอดภัยไร้กังวล ในศึก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” [OR Thailand Grand Prix] วันที่ 20-22 มีนาคมนี้

ประเทศไทย เตรียมรองรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 สนามที่ 2 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีกำหนดการดวลความเร็วระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงมาตราการป้องกันเชื้อไวรัส “โควิด-19” ว่า “ในการแข่งขัน MotoGP ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว มาชม มาเที่ยวบุรีรัมย์ หลายหมื่นคน (ตามจำนวนบัตรที่จำหน่ายไปแล้ว) ทุกคนจะได้รับอุปกรณ์ ป้องกันตัวเอง คือ เจลล้างมือแบบพกพาติดตัว และ ผ้าบัฟฟ์สำหรับสวมใส่ปิดจมูกและปาก แทนหน้ากอนามัย ซึ่งหาซื้อยากมาก และได้รับคำแนะนำวิธีปฏิบัติตน ให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019”

“นอกจากนี้ ทุกท่านที่เดินทางถึงบุรีรัมย์  และก่อนเข้าสนามแข่งขัน จะได้รับการตรวจ และคัดกรอง ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ถึง 2 ชั้น คือ ที่สถานีขนส่ง สนามบิน บขส. และ รถไฟ จนถึงประตูทางเข้าสนามช้างฯ”

ทั้งนี้ การแข่งขัน MotoGP วันที่ 20-22 มีนาคม นี้ เป็นการแข่งขันตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้แฟน MotoGP ทุกคน มีความสุข มีความสุข และมีความปลอดภัย ทุกนาทีที่ อยู่ในเมืองบุรีรัมย์