“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ทำลายสถิติเวลาของตนเองในสนามโลแซล เซอร์กิต ได้สำเร็จ ในการทดสอบครั้งสุดท้ายของ โมโตทู ด้วยเวลา 1 นาที 59.556 วินาที รั้งอันดับ 18 ขณะ ฮอร์เก นาบาร์โร นกบิดสแปนิชรั้งจ่าฝูง ก่อนดวลสนามแรกของฤดูกาลในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง

การทดสอบ พรี-ซีซั่น เทสต์ ครั้งสุดท้ายของ โมโตทู มีขึ้นทั้งสิ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยนับเป็นโอกาสสุดท้ายในการทดสอบการเซ็ตอัพด้านต่างๆ ก่อนเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม ที่สนามเดียวกันนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึก โมโตทู ลงบิดร่วมกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทว่าในการทดสอบครั้งนี้ นักบิดไทยต้องเจองานหนักหลายด้าน และไม่สามารถทำเวลาทะลุกำแพง 2 นาทีได้เลย

ก่อนจะสามารถหาเซ็ตอัพที่ลงตัวมากขึ้นในเซสชั่นสุดท้ายในวันนี้ ด้วยการกดเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.556 วินาที เร็วกว่าเวลาเดิมของตนเองอยู่เกือบ 1 วินาที

อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ยังคงต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะแม้จะทำเวลาเร็วกว่าสถิติเดิมของตนเองได้ แต่เขายังทำได้แค่รั้งอันดับ 18 บนตารางเวลารวมของการทดสอบครั้งนี้ เป็นรองจ่าฝูงอย่าง ฮอร์เก นาบาร์โร นักบิดสแปนิชจาก เบต้า ทูลส์ สปีด อัพ ถึง 1.036 วินาที

ขณะที่ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่จาก วันเอ็กซ์โอเอ็กซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม รั้งอันดับ 2 ตามหลัง 0.144 วินาที ตามด้วย ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนที่ตามทีมเมทซึ่งรั้งจ่าฝูงอยู่ 0.311 วินาที

ผลการทดสอบรวม 3 วันของ โมโตทู ก่อนเปิดฤดูกาลที่ กาตาร์