“รัฐบาลไทย” หารือเครียดส่อแววตัดสินใจประกาศเลื่อนการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ จากความกังวัลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ระหว่างประชุมอย่างเคร่งเครียดในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากที่ ดอร์น่า สปอร์ต, เอฟไอเอ็ม และ สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ ได้ลงความเห็นร่วมกันประกาศยกเลิกการแข่งขันในคลาส โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์ ซึ่งขะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยเหตุผลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผลให้เกิดการควบคุมการเดินทางจากประเทศเสี่ยงอย่างเข้มงวด

ด้วยเหตุผลหลักคือการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทบต่อการเดินทางของบุคลากรของหลายๆ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น และ อิตาลี โดยหากเดินทางด้วยไฟลท์บินตรงจากประเทศกดังกล่าว หรือมีประวัติเดินทางไปประเทศดังกล่าวในช่วง 14 วันที่ผ่านมานั้น จะต้องถูกกักตัวที่สนามบิน โดฮา เป็นเวลา 14 วัน เพื่อการันตีในด้านสาธารณสุข

จากเหตุผลดังกล่าว ส่งผลให้ ดอร์น่า ตัตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันสนามแรกของคลาส โมโตจีพี ออกไปก่อน แต่เกมในเรซของ โมโตทู และ โมโตทรี จะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากทีมแข่งของทั้ง 2 คลาสนี้อยู่ระหว่างการทดสอบอยู่ที่ โลแซล เซอร์กิต ในประเทศกาตาร์

ขณะที่คณะผู้บริหาร โมโตจีพี ในประเทศไทยได้หารือกันอย่างเคร่งเครียดในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมนี้ที่ ทำเทียบรัฐบาล โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานบอร์ด โมโตจีพี เป็นหัวเรือ โดยมีแนวโน้มว่าส่อแววที่จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามมากกว่าเดิม