เอฟไอเอ็ม, สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ และ ดอร์น่า สปอร์ต ลงมติร่วมกัน ประกาศเลื่อนการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 สนาม 2 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ออกไปอย่างเป็นทางการแล้ว จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย 

จากสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไวรัสโควิด-19 [Covid-19] ที่กระจายไปทั่วโลก ส่งผลให้ทางการของไทย ทำการหารืออย่างหนักในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมแจ้งไปยัง ดอร์น่า สปอร์ต ถึงความเป็นไปไม่ได้ในการจัดการแข่งขัน โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในกำหนด เดิมคือวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยหลังจากนั้นในเวลาราว 10 โมงเศษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานบอร์ดอำนวยการจัดการแข่งขัน โมโตจีพีในไทย ได้แถลงการณ์อย่างชัดเจนว่า รัฐบาลไทย ลงมติให้เลื่อนการแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทยออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุดในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย เอฟไอเอ็ม, สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ และ ดอร์น่า สปอร์ต ก็ได้ลงมติร่วมกัน ประกาศเลื่อนการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 สนาม 2 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ออกไปอย่างเป็นทางการแล้ว จากผลกระทบของการแพรระบิดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะมองหากำหนดการใหม่อีกครั้งในภายหลัง