ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามแรก รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เตรียมถูกเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขัน ในการประชุมทีมในคืนวันศุกร์นี้ที่ เมลเบิร์น หลังการโจมตีอย่างต่อเนื่องของ ไวรัสโควิด-19 โดยสื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่อย่าง Motorsport.com รายงานหลังแหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผย

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ แม็คลาเรน ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับการยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ 1 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ ทีมบอสของทีมต่างๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อหารือทางออก

Motorsport.com รายงานว่า ในการพูดคุยระหว่าง เอฟไอเอ และ ทีมแข่งเอฟวัน พวกเขาส่วนใหญ่ไม่มีความสุขที่จะต้องให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น

แหล่งข้อมูลระดับสูงชี้ว่า หน่วยงานที่กำกับดูแลเปิดเผยว่า จะยอมรับการตัดสินใจส่วนใหญ่ของทีมแข่ง หากมีการเรียกร้องให้เลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในตอนนี้ แต่เป็นที่เข้าใจกันดีว่าจะมีการแถลงการณ์ร่วมกันระหว่าง เอฟวัน และ เอฟไอเอ

บุคลากรในแพ็ดด็อค เอฟวัน จำนวนทั้งสิ้น 8 คน ได้รับการทดสอบเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่เดินทางมาถึง เมลเบิร์น เมื่อวันพุธ โดย 7 คน มีผลตรวจเป็นลบ

และในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แม็คลาเรน ได้ออกแถลงการณ์ถอนตัวทีมแข่งออกจากการแข่งขันสนามแรก หลังพบว่า 1 ในทีมงาน ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

และในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แม็คลาเรน ได้ออกแถลงการณ์ถอนตัวทีมแข่งออกจากการแข่งขันสนามแรก หลังพบว่า 1 ในทีมงาน ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังทราบว่า ทีมงานจากแพ็ดด็อคอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าเป็นหนึ่งในช่างภาพ ได้เข้ารับการตรวจสอบเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบผลตรวจในตอนนี้

[F1] “แฮมิลตัน” รับสุดช็อก! เอฟวันเดินหน้าจัด ออสซี จีพี

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน [Lewis Hamilton] แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส [Mercedes] เผยว่าเขารู้สึก “ช็อก” ที่ ฟอร์มูล่าวัน [Formula1] จะเดินหน้าจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ [Australian Grand Prix] ท่ามกลางความหวาดกลัวของโรคระบาด โควิด-19 [Covid-19]

“ผมโคตรแปลกใจเลยนะ ที่พวกเรามาอยู่กันที่นี่” แฮมิลตัน เผย เมื่อถูกถามจาก Motorsport.com ว่าเขาอุ่นใจแค่ไหนกับการแข่งขันครั้งนี้

“เงินคือราชา แต่พูดตามตรงผมก็ไม่รู้ และไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่านี้” แฮมิลตัน ทิ้งท้าย

[Breaking] นักขับเอฟวันพร้อม “ดึงเบรกมือ” หากสถานการณ์ โควิด-19 แย่ลง

ด้าน เซบาสเตียน เวทเทล [Sebastian Vettel] นักขับเยอรมันเผยว่า นักขับฟอร์มูล่าวัน [Formula1 Drivers] ทุกคนวิตกกังวลกับการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 [Covid-19] อย่างมาก และจะพร้อมใจกัน “ดึงเบรกมือ” ไม่ลงแข่งขันในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ [Australian GP] หากสถานการณ์แย่ลง