[F1 : Australian GP] แฟนเอฟวันจำนวนมากถูกห้ามเข้าชม “ออสเตรเลียน จีพี”

0
1674
Photo : Motorsport.com

มหากาพย์ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์​“​ ยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางความสับสน ล่าสุดแฟนรถสูตรหนึ่งถูกห้ามไม่ให้เข้าสู่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค แล้ว! จากความวิตกการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เดินทางมีที่เซอร์กิตช่วงเช้าวันศุกร์

ในช่วงเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ประกาศว่าพวกเขายืนยันจะจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ให้เกิดขึ้นที่ อัลเบิร์ต พาร์ค แม้ว่าจะมีข้อเรียกร้องให้ยกเลิก, ซึ่งก็เป็นที่แน่ชัดว่ารัฐบาลต้องสร้างความมั่นใจโดยห้ามไม่ให้แฟนๆ เอฟวันเข้าชมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ภายใต้การจัดคัวทางเข้าประตูล่าช้าจากเวลาเปิดเดิม รวมถึงการเข้ามาควบคุมของเจ้าหน้าที่รัฐวิคตอเรีย ทำให้แฟนๆ ต้องยอมหันหลังกลับในที่สุด

แดเนียล แอนดรูวส์ นายกรัฐมันตรี วิคตอเรีย กล่าวว่า “ในพื้นที่สาธารณะจะไม่มีผู้ชมเข้าร่วมใน กรังด์ปรีซ์ สำหรับสุดสัปดาห์นี้ หากการแข่งขันเกิดขึ้นจริง นี่คือหน้าที่ของเรา และพวกเขาจะประกาศเร็วๆ นี้”

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 ชั่วโมง การซ้อมครั้งแรกของ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ก็จะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่ยังไม่มีประกาศใดๆ จาก เอฟวัน