ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยืนยันว่า มาเลเซีย จะไม่จัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2 ครั้งในปี 2020 อย่างแน่นอน แม้จะมีข่าวลื่ออย่างหนาหูก่อนหน้านี้ อันเกิดขึ้นจากการเลื่อนหลายกรังด์ปรีซ์ จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 

ภายใต้สถานการณ์ที่ โมโตจีพี ถูกเล่นงานโดนไวรัส โควิด-19 การจัดการแข่งขัน 2 ครั้ง ที่ เซปังฯ ถูกยกขึ้นมาเป็นประเด็นที่อาจเกิดขึ้นได้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ราซลัน ราซาลี ซีอีโอ ของ เซปังฯ ก็ได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียถามแฟนๆ ว่า ๐ถ้า มาเลเซีย จัด โมโตจีพี 2 ครั้ง ในปี 2020 จะดีไหม” ทว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่ประเทศอิตาลี สั่งห้ามคนอิตาเลียนออกจากประเทศเพื่อกักกันโรค รวมถึงในแถลงการณ์ของ ราซาลี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขาจะไม่จัดการแข่งขัน 2 สนามในปี 2020 แน่นอน

“จากข่าวล่าสุดที่มีออกมาว่า มาเลเซีย จะจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งที่ 2 (2 ครั้งในปีนี้) เนื่องจากสนามอื่นๆ ได้ทำการเลื่อนออกไปนั้น เซปัง ไม่มีแผนดังกล่าว”

“ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับ Corona Virus (CoVid-19) ในมาเลเซียและทั่วโลก พร้อมกับคำแนะนำจากกระทรวงสาธารณสุข (MOH) ความปลอดภัยของแฟนๆ, นักบิด, ทีมงาน และบุคลากรทุกคนที่เกี่ยวข้อง ยังคงสำคัญที่สุดของเรา”

ผมต้องการใช้โอกาสนี้เพื่อแนะนำให้ทุกคนอยู่ในความปลอดภัยตลอดเวลาและเราจะต้องเข้มแข็งซึ่งหวังว่าจะได้ชมการแข่งขันสุดโปรดของเราเร็วๆนี้ลงชื่อดาโต๊ะราซลันราซาลีซีอีโอเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

สำหรับ โควิด-19 ได้สร้างความเสียหายให้กับวงการกีฬาทั่วโลก โดยในส่วนของ มอเตอร์สปอร์ต ได้มีกลายรายงานเลื่อนและยกเลิกไป

โดย โมโตจีพี ต้องออกสตาร์ทสนามแรกโดยปราศจาก พรีเมียร์คลาส ในกาตาร์ จากนั้นก็เลื่อนการแข่งขันที่ ไทย ต่อด้วย สหรัฐอเมริกา และล่าสุดคือ อาร์เจนติน่า 

ขณะที่ เอฟไอเอ็ม และ ดอร์น่า ยอมรับว่าตารางแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งการขยายตารางแข่งขันไปจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้ หรือมกราคมปีหน้าเลยก็อาจเป็นได้

นอกจากนี้ พวกเขายังมองถึงแนวคิดในการควบรวมสนาม มาแข่ง 2 สนาม ในสุดสัปดาห์เดียวกันหากจำเป็นจริงๆ