จีทีเอ [GTA] โปรโมเตอร์ศึก ซูเปอร์ จีที [Super GT] ประกาศเลื่อนการแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่นอย่าง ประเทศไทย และ ประเทศมาเลเซีย ออกไปจนถึงฤดูกาล พร้อมเปิดเผยตารางแข่งขันใหม่หลังต้องปรับหนีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

จากสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างรุนแรงของ โควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่นเดียวกับศึกซุเปอร์คาร์ในญี่ปุ่นอย่าง ซูเปอร์จีที ที่ไม่สามารถเปิดฤดูกาล 2020 ได้ โดยต้องเลื่อนสนามแรกที่ โอกายาม่า จากกำหนดเดิมในเดือนเมษายนนี้ออกไปอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ 2 สนามต่อเนื่องอย่าง ฟูจิ และ ซูซูกะ ด้วย

นั่นหมายความว่า การแข่งขันที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่นอย่าง ไทย และ มาเลเซีย ที่จะจัดไนท์เรซครั้งแรก ซึ่งเดิมทีจะแข่งขันในเดือนกรกฎาคม โดยจะต้องถูกเลื่อนออกไปก่อนเช่นกัน

อย่างไรก็ดี คาดการณ์ว่า จีทีเอ จะปรับเปลี่ยนตารางแข่งขันใน ไทย ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต และ มาเลเซีย ออกไปดวลความเร็วในเดือนธันวาคมนี้ หรือ เดือนมกราคมปีหน้าเลย

แถลงการณ์ของ จีทีเอ ระบุว่า “การปรับตารางแข่งขันในสนาม ซูซูกะ, ประเทศไทย และ มาเลเซีย นั้นอยู่ระหว่างการหารือความเป็นไปได้ต่างๆ ตามแผนของ ซูเปอร์ จีที ที่ต้องการให้จัดการแข่งขันได้ครบ 8 สนามตามเดิม”

ตารางแข่งขันแก้ไข ซูเปอร์ จีที 2020

DateVenue
July 11-12Japan Okayama International Circuit
August 8-9Japan Fuji Speedway
September 12-13JapanSportsland SUGO
October 24-25JapanAutopolis
November 7-8JapanTwin Ring Motegi
TBAJapan Suzuka Circuit 
TBA (December or January)Thailand Chang International Circuit (Buriram)
TBA (December or January)Malaysia Sepang International Circuit