แดนี เปโดรซ่า [Dani Pedrosa] ยอดนักบิดร่างเล็กชาวสแปนิช เผยว่าตนเองพร้อมคัมแบ็กสู่แทร็ก โมโตจีพี [MotoGP] อีกครั้ง ด้วยการแข่งขันแบบไวด์การ์ดหาก เคทีเอ็ม [KTM] ต้องการให้ลงเทสต์แบบฟูลเรซ

เปโดรซ่า รีไทร์จาก โมโตจีพี ในฐานะนักบิดเต็มฤดูกาลหลังจบปี 2018 ด้วยระยะเวลา 13 ปีใน พรีเมียร์คลาส กับ เรปโซล ฮอนด้าด้วยการคว้าชัยชนะ 31 เรซ  และครองตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 สมัย

จากนั้น เปโดรซ่า ตัดสินใจย้ายซบ เคทีเอ็ม ในฐานะนักบิดทดสอบในปี 2019 และมีบทบาทอย่างมากในการพัฒนารถแข่ง RC16 โดยเฉพาะแนวโน้มที่ยอดเยี่ยมในช่วงพรี-ซีซั่นของฤดูกาล 2020

อย่างไรก็ดี ในช่วงปีที่ผ่านมา นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชยืนกรานอย่างหนักแน่น ว่าไม่ต้องการที่จะลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไดว์การ์ดร่วมกับ เคทีเอ็ม

ทว่าจากการพูดคุยในช่วงเบรกของฤดูกาล เพื่อหนีพิษโควิด-19 ในตอนนี้ ล่าสุด เปโดรซ่า ได้เปิดเผยกับ DAZN ว่าตอนนี้เขาเปิดประตูแล้ว สำหรับโอกาสในการลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดกับ เคทีเอ็ม

“ในตอนนี้มันยังไม่ได้อยู่ในใจของผม” เปโดรซ่า เผยกับ DAZN ผ่านการสัมภาษณ์สดทาง ไลฟ์ สตรีมมิ่ง

“รถแข่งจำเป็นจะต้องทำงานต่อไป เราได้ทดสอบชิ้นส่วนต่างๆ แต่ละชิ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ใส่มันลงทดสอบในแบบการแข่งขันจริง”

“ถ้าคุณไม่ได้ใช้ผลของการทดสอบสำหรับปีต่อๆ ไป ผลประโยชน์จากการทดสอบก็จะต้องใช้สำหรับการแข่งขันเท่านั้น”

“การลงบิดไวด์การ์ดของเรามันค่อนข้างยาก (หากเทียบกัล ฮอร์เก ลอเรนโซ) ซึ่งโดยหลักการแล้วผมจะไม่คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง มันไม่ใช่สิ่งที่เราพูดคุยกันในโครงการของ เคทีเอ็ม”

“แต่… ถ้ามันเป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนารถแข่ง ผมก็พร้อมจะหารือกับพวกเขาถึงโอกาสในการลงบิดไวด์การ์ด”