อเล็กซ์ รินส์ [Alex Rins] นักบิดสแปนิชเผยเริ่มคุยเรื่องสัญญาใหม่ 2 ปี กับ ซูซูกิ [Suzuki] นับตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว พร้อมหยอดคำหวาน “เหมือนบ้านหลังที่สอง” และพร้อมล่าความสำเร็จใน โมโตจีพี [MotoGP] ด้วยกัน

แชมป์โมโตจีพี 2 สนามในปีที่ผ่านมา เปิดเผยการต่อสัญญาใหม่กับ ซูซูกิ ออกไป 2 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสของ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เปิดเผยว่าข้อตกลงดังกล่าวนั้นบรรลุตั้งแต่แรกแล้ว

ในการแถลงข่าวออนไลน์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา, รินส์ ได้เปิดเผยว่ามีการพูดคุยกับ ซูซูกิ มานานแล้ว ซึ่งพวกเขาหวังว่าข้อตกลงจะบรรลุหลังจากการขึ้นโพเดี้ยมในช่วงต้นฤดูกาล 2020 แต่ฤดูกาลแข่งขันกลับไม่สามารถเริ่มต้นได้

“ย้อนกลับไปตอนนั้น เราเริ่มคุยกันถึงสัญญาใหม่กับ ซูซูกิ ตั้งแต่ที่ อาร์เจนติน่า ในปี 2019” รินส์ กล่าว

“ดังนั้น เราได้เริ่มต้นคุยกับถึงสัญญาใหม่ 2 ปี และการเซ็นสัญญามีขึ้นในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา”

“เราจำเป็นต้องรอ เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ผลิตญี่ปุ่น ซึ่งต้องให้หลายๆ คน เซย์ เยส”

“กับสถานการณ์ภายใต้ โควิด-19 มันได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง  ผมต้องการจะประกาศถึงการจับมือเดินหน้าต่อกับ ซูซูกิ ในการแข่งขัน และหากเป็นไปได้อยากประกาศมันบนโพเดี้ยม แต่นี่คือสถานการณ์ที่เราเจอในตอนนี้”

นอกจากนี้ รินส์​จากเผยถึงการตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ซูซูกิ ว่า “ทีมของเราเปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 และเรามีความเติบโตขึ้นอย่างมากในปี 2020 หลังผ่านการทดสอบในช่วงวินเทอร์เทสต์”

นักบิดหัวฟูชาวสแปนิชยอมรับว่าเขาเคยมีตัวเลือกในการออกจากทีม แต่เขาก็ไม่เคยตัดสินใจเป็นอย่างอื่น

“เอาละ ตอนนี้ผมเซ็นสัญญาใหม่กับ ซูซูกิ แล้ว และแน่นอนว่านี่คือทีมที่ผมต้องการอยู่ด้วย กลุ่มคนที่ผมอยากทำงานด้วย ทีมช่างทีมเดิมที่อยากลุยไปด้วยกัน” รินส์​ กล่าว

“แน่นอน เมื่อผมเดินทางออกไปปแข่งขัน ผมมักคิดถึงบ้าน คิดถึงหมาของผม คิดถึงแฟน”

“แต่การออกไปแข่งกับทีมมันกลับไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผมนัก เพราะผมมี ซูซูกิ เป็นครอบครัวหลังที่ 2 พวกเราผูกพันธ์กันมาก”