[MotoGP] “ดอร์น่า” สุดเศร้าจำใจยกเลิก 3 สนามสำคัญ โมโตจีพี

0
2782

คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต [Dorna Sport] เผยสุดเศร้าต้องประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี [MotoGP] 3 รายการ อย่าง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ ชี้เป็นสนามสำคัญและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หวังผ่านสถานการณ์เลวร้ายโดยเร็วที่สุด

เอฟไอเอ็ม, สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ และ ดอร์น่า สปอร์ต ลงมติประกาศ “ยกเลิก” การแข่งขันรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 29 เมษายน 2020 

คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุด ที่เราต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ที่สำคัญต่อเรามากออกไปจากตารางการแข่งขันในปีนี้”

“เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ คือเรซที่มีความเฉพาะตัวมากของแทร็ก ซัคเซนริง เป็นเรซที่มีประวัติศาสตร์สุดมหัศจรรย์มากมาย”

“คิมี ริง คือหนึ่งในรายการที่ทุกคนเฝ้ารอด้วยความตื่นเต้น กับการคัมแบ็กสู่ โมโตจีพี อีกครั้ง หลังห่างหายจาก ฟินแลนด์ ไปตั้งแต่ปี 1982”

“และที่ ทีที แอสเซน เซอร์กิต สังเวียนที่มีเรื่องเล่าเฉพาะตัวทุกๆ ปี และไม่เคยถูกยกเลิกมาตั้งแต่ปี 1949” 

“ในนามของ ดอร์น่า สปอร์ต ผมอยากขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ที่เข้าใจเราอย่างดี เช่นเดียวกับที่เราเฝ้ารอให้สถานการณ์ดีขึ้น”

“เราหวังอย่างยิ่งที่จะกลับไปจัดการแข่บขันที่ ซัคเซนริง และ ทีที แอสเซ่น ในปี 2021”

“และเฝ้ารออย่างยิ่งในการเปิดตัวของ คิมิ ริง ในฤดูกาลหน้า”

เดิมที เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ถูกวางโปรแกรมไว้ในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ ต่อด้วย ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ต่อด้วย ดตัช์ กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ ที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลน ขณะที่ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ ที่เตรียมกลับมาในรอบกว่า 30 ปี นั้นถูกวางไว้ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้

การแพร่ระบาดอย่างหนักของ ไวรัสโควิด-19 ที่มีทั่วโลก ส่งผลให้ทุกประเทศยังคงมีมาตรการที่รัดกุม ในการรวมตัวกันของสาธารณชนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ส่งผลทั้ง 3 รายการต้องถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการ

การยกเลิกนี้ยังรวมถึง การแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม โมโตอี เวิลด์ คัพ, นอร์ทเทิน ทาเลนต์ คัพ และ เรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกี้ คัพ และกิจกรรมต่างๆ ในแทร็กดังกล่าวด้วย