ข่าวด่วนจี๋ โมโตจีพี ประกาศยืนยันยกเลิกการแข่งขัน 3 สนาม อย่าง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ ฟินแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อย่างเป็นทางการ หลังการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

เอฟไอเอ็ม, สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ และ ดอร์น่า สปอร์ต ลงมติประกาศ “ยกเลิก” การแข่งขันรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์, ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 29 เมษายน 2020 

เดิมที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ถูกวางโปรแกรมไว้ในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ ต่อด้วย ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ต่อด้วย ดตัช์ กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ ที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลน ขณะที่ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ฟินแลนด์ ที่เตรียมกลับมาในรอบกว่า 30 ปี นั้นถูกวางไว้ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้

การแพร่ระบาดอย่างหนักของ ไวรัสโควิด-19 ที่มีทั่วโลก ส่งผลให้ทุกประเทศยังคงมีมาตรการที่รัดกุม ในการรวมตัวกันของสาธารณชนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ส่งผลทั้ง 3 รายการต้องถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการ

การยกเลิกนี้ยังรวมถึง การแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม โมโตอี เวิลด์ คัพ, นอร์ทเทิน ทาเลนต์ คัพ และ เรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกี้ คัพ และกิจกรรมต่างๆ ในแทร็กดังกล่าวด้วย